Lúc mở mắt ra lần nữa, trước mắt tôi lại là song sắt lạnh như băng.
Ánh trăng rọi vào căn phòng giam mấy mét vuông nho nhỏ.
Đây không phải là trại tạm giam, đây là nhà tù!
“Không, không!”
Đầu óc tôi muốn nổ tung!
Tôi ra ngoài rồi mà?
Chẳng phải tôi đã ra ngoài rồi sao?!
Tại sao tôi lại ở trong tù?!
Tôi đứng bật dậy, đập mạnh vào cửa nhà tù!
“Thả tôi ra! Thả tôi ra! Tôi muốn ra ngoài! Tôi không làm hại ai cả!”
Nhưng chỉ có sự trống trải nơi hành lang nhà tù.
Không có bất cứ ai trả lời tôi.
Tôi gào thét rất lâu, đến mức cổ họng mất tiếng.
Tuyệt vọng.
Bất lực.
Tôi ngồi xổm xuống, nhìn hành lang sâu thăm thẳm, nước mắt tuôn rơi không ngừng.
Hai tay tôi ôm chặt lấy đầu gối.
“Tại sao, tại sao lại đối xử với tôi như vậy! Tôi chẳng làm gì cả!”
“Thật sự là tôi chẳng làm gì cả, tôi chưa từng hại Tống Duyên Minh dù chỉ một lần!”
“Tôi đã mất cả con của mình.”
Lúc ngồi xổm ở đó lẩm bẩm một mình, tôi nghe thấy tiếng bước chân.
Nghĩ rằng mình có hi vọng, tôi đứng lên, áp mặt vào tấm thủy tinh trên cửa phòng giam, thấy được một bóng người màu đen bước tới từ xa.
Người đàn ông đó mặc vest rất vừa người, anht ta đứng ở nơi ấy, nhã nhặn và bảnh trai đến nhường nào!
Lý Hào Kiệt.
Tôi tưởng anh ta chỉ ở bên ngoài, nhưng anh ta lại vươn tay đẩy cửa ra!
“Lý Hào Kiệt!” Nhìn người đàn ông trước mặt, khuôn mặt tôi ngập tràn sự căm hận, tay tôi nắm chặt lấy cánh tay anh ta: “Tại sao anh lại đưa tôi vào đây?!”
Anh ta nhìn tôi, không nói một câu nào.
Có lẽ là vì quá tối, tôi không nhìn rõ được vẻ mặt của anh ta.
Tôi túm lấy anh ta, vừa khóc vừa kể lể.
Tôi nói với anh ta, tôi không giết người, tôi không hại Tống Duyên Minh, van xin anh ta tin tôi, van xin anh ta thả tôi ra.
Không biết bao lâu sau, anh ta đột nhiên giơ tay ôm lấy tôi, vuốt đầu tôi và nói: “Tôi tin tưởng cô, tôi đưa cô ra ngoài.”
“Thật sao?” Tôi giữ lấy anh ta, gần như không tin vào tai mình.
Tôi tựa vào ngực anh ta, có lẽ là vì lồng ngực ấy quá ấm ấp, tôi ngủ thiếp đi lúc nào không hay.
Khi tỉnh lại lần nữa, bầu trời ngoài cửa sổ vừa mới hiện lên màu trắng bạc.
Tôi nhìn khung cảnh quen thuộc xung quanh, bỗng nhận ra tối qua tôi chỉ là nằm mơ mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thay chị lấy chồng - tác giả Mộc Tâm
Tiểu Thuyết ChungMỗi người khi sinh ra đã được định sẵn số phận khác nhau, khi cô vừa mới lọt lòng đã vì sự nhầm lẫn của bác sĩ mà từ vị trí thiên kiêm tiểu thư thành đứa trẻ mồ côi. Tuy là vào ba năm trước thì Tống Duyên Khanh đã được gia tộc tìm vê nhưng dường nh...