Lúc đó trong lòng tôi vô cùng căng thẳng, tôi sợ nhất việc Tống Tuyết sẽ ép mình phải rút đơn kiện.
Với bao ân tình bà đã trao cho tôi, chỉ cần bà mở miệng, tôi nhất định sẽ thỏa hiệp.
Tống Tuyết nghe xong khẽ gật đầu, vỗ tay tôi rồi nói: "Khanh, con uất ức rồi."
Tôi cúi đầu không đáp, chờ bà nói tiếp.
Tuy nhiên, làm cho tôi ngạc nhiên hơn cả chính là Tống Tuyết không khuyên tôi rút đơn kiện mà chỉ ôn tồn đáp: "Cứ để chuyện này thuận theo tự nhiên đi. Là nhà chúng ta chiều hư đứa nhỏ Duyên Minh, lần này làm căng một trận cho nó nhớ đời cũng được. Kể cả nó có vào tù cũng tìm người đút lót, không lo chịu khổ chịu sở đâu."
Trong thâm tâm tôi hiểu rõ điều ấy.
Phòng giam trong tù cũng chia năm bảy loại.
Cái hạng chẳng ai quan tâm, còn bị Tống Duyên Minh nhờ người ‘chăm sóc’ như tôi mới ở loại phòng giam tệ hại nhất cùng băng nhóm của chị Long.
Tống Duyên Minh đi vào đương nhiên sẽ ở một phòng riêng, có TV và máy vi tính đẩy đủ.
Nói là đi tù nhưng kỳ thực chỉ là hạn chế tự do mà thôi.
Sau khi rời khỏi nhà Tống Tuyết, trong lòng tôi thoáng yên tâm ít nhiều.
Tuy rằng Lý Hào Kiệt sẽ không từ bỏ ý định của mình, nhưng tôi đã thề rằng, bất kể anh ta có lấy cái gì ra uy hiếp tôi, tôi cũng sẽ không nhượng bộ.
Lý Hào Kiệt tìm đến tôi trước khi phiên tòa diễn ra một tuần.
Lúc đó tôi đã mời được luật sư.
Hơn nữa vụ án này chứng cứ vô cùng xác thực, vốn cũng chẳng cần luật sư ra sức bào chữa, chỉ là xem thẩm phán định tội thế nào, xử nặng hay xử nhẹ mà thôi.
Lý Hào Kiệt đứng chắn tôi ngay trước cửa nhà mình.
Hôm ấy tôi quần quật cả ngày ở công trường, tối đến lại tăng ca hoàn thành bản vẽ ở công ty, tới đến mười một giờ đêm mới về nhà.
Vậy mà anh ta cũng chịu khó đợi đến 11 giờ.
"Rút đơn kiện đi."
Nhìn thấy tôi, anh ta đi thẳng vào vấn đề bằng cách nói ra bốn chữ này.
"Không có chuyện đó." Tôi cũng đáp lại bằng bốn chữ, nghĩ nghĩ một chút, lại bồi thêm một câu, "Trừ phi tôi chết."
Đã nói đến vậy rồi, chắc hẳn anh ta cũng hiểu rõ ràng thái độ, lập trường và quyết tâm của tôi, phải không?
Tôi vòng qua anh ta để bước vào hành lang, nhưng Lý Hào Kiệt đuổi theo, kéo tôi vào thang lầu rồi áp sát vào tường.
Đầu của anh ta vùi xuống bên cạnh tôi, đôi môi mỏng ghé bên tai mà nói: "Rút đơn kiện đi."
Lần này, giọng điệu của anh ta rõ ràng đã dịu đi ít nhiều, thậm chí còn phảng phất bên trong chút van xin.
Trái tim tôi chợt thắt lại. Thế nhưng tôi biết, thứ thâm tình trong câu nói ấy chẳng phải dành cho mình đâu, mà là vì Tống Duyên Minh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thay chị lấy chồng - tác giả Mộc Tâm
Tiểu Thuyết ChungMỗi người khi sinh ra đã được định sẵn số phận khác nhau, khi cô vừa mới lọt lòng đã vì sự nhầm lẫn của bác sĩ mà từ vị trí thiên kiêm tiểu thư thành đứa trẻ mồ côi. Tuy là vào ba năm trước thì Tống Duyên Khanh đã được gia tộc tìm vê nhưng dường nh...