Mưu Đạo Sinh nói chuyện đúng thật là có chút độc miệng.
Lời ông ta vừa nói ra, tôi thực sự không thể tiếp nhận nổi, ở đó nghĩ ngợi xem nên nói gì đó rồi sau đó rời đi.
Mưu Đạo Sinh dường như không hề nhìn ra sự bối rối của tôi, tiếp tục nói, “Cô đó, tuổi tác còn rất trẻ, thực ra cũng coi như có chút đầu óc, không cố gắng nghĩ nên làm thế nào dựa vào bản thân nỗ lực nâng cao kĩ năng, lại muốn đi cửa sau, anh ta có nhiều tiền hơn nữa, có quan hệ lớn hơn nữa, thì đó đều là của anh ta, ngày nào đó anh ta đá cô, thì cô còn lại gì chứ? Sẽ chẳng còn cái quái gì đâu!”
Tôi đứng bên cạnh Mưu Đạo Sinh, nhìn ông ta mà lúng ta lúng túng.
Ông ta nói không sai.
Lời nói của ông ta thậm chí còn khiến tôi cảm giác như bố tôi đang nói chuyện với tôi vậy.
Mà tuổi của ông ta cũng xấp xỉ có thể làm bố tôi rồi.
Trong tay Mưu Đạo Sinh đang cầm chiếc kính râm mà vừa rồi mới mua, đeo lên, quay đầu về phía tôi, “Haiz, cô hãy cầm máy tính của mình rồi đến nhà hàng thủy tạ đi, tôi sẽ nói cho cô biết, những điểm có vấn đề trong tác phẩm của cô.”
“Dạ?”
“Nhanh lên chút đi!”
Mưu Đạo Sinh chính là thiên tài Lance trong truyền thuyết, trước đây rất mong ông ta có thể một kèm một chỉ bảo riêng cho tôi, đây chính chuyện cầu còn chẳng được.
Thế nhưng bây giờ ông ta đã đưa ra đề xuất, hỏi thì thấy có gì đó không biết phải nói sao.
Dù sao quan hệ giữa tôi và ông ta, cũng chẳng qua là do chuyện hiểu lầm vào buổi sáng mà ra.
Thế nhưng ông ta đã mở lời, tôi chắc chắn không thể từ chối.
Không dám trì hoãn, vội vàng đồng ý, chạy về cầm máy tính.
Ở đây không có nhà hàng nào tên là nhà hàng Thủy Tạ, thế nhưng tôi đoán được ra cái nhà hàng mà ông ta nói chính là nhà hàng gần hồ nước.
Chỗ đó và phòng của tôi chính là một góc đối lớn.
Tôi trở về cầm máy tính rồi đến, đã mất hơn nửa tiếng.
Lúc qua đó, tôi đã nhìn thấy Mưu Đạo Sinh đang cầm một quyển sổ vẽ vẽ tranh, không hề biết là tôi đến.
Tôi đến gần đó rồi đứng sau lưng ông ta nhìn một lát, ông ta chỉ dùng một cây than chì, phác họa sắc nước ở bên ngoài lên giấy, bởi vì là buổi tối, đèn đường đã tạo ta một hình phản chiếu mờ mờ ảo ảo bên dòng nước.
Ông ta chỉ dùng một cây chì than liền phác họa được tất cả.
Đúng là thần tiên vẽ tranh mà!
Ở giữa để thể hiện được hiệu quả, lại lấy quần áo lau đi không chút câu nệ.
Tôi lại đứng sau ông ta thêm 20 phút nữa.
Đến khi ông ta vẽ xong, quần áo và tay đã vô cùng bẩn rồi.
Ông ta cất chì than vào trong một cái hộp nhỏ, quay đầu nhìn tôi đang ở phía sau, hỏi, “Đến từ lúc nào vậy?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thay chị lấy chồng - tác giả Mộc Tâm
General FictionMỗi người khi sinh ra đã được định sẵn số phận khác nhau, khi cô vừa mới lọt lòng đã vì sự nhầm lẫn của bác sĩ mà từ vị trí thiên kiêm tiểu thư thành đứa trẻ mồ côi. Tuy là vào ba năm trước thì Tống Duyên Khanh đã được gia tộc tìm vê nhưng dường nh...