Sáng hôm sau trong tình trạng không tình nguyện căn bệnh cũng dần thuyên giảm dù cổ họng vẫn chưa khỏi hẳn nhưng người đã có tinh thần hơn trước, nàng khỏe thì cũng là lúc cô rời đi. Minh Anh nấu cho nàng nồi cháo thịt bầm thật to đủ để nàng dùng cả ngày, thay lại y phục đứng bên cạnh cửa dặn dò Thái Ngân vài câu.
- Thuốc em để lại cho chị thấy không ổn thì lấy uống liều dùng có ghi trên nhãn, công việc bây giờ tốt nhất đừng chạm phải nghỉ ngơi. Sau này còn bị như vậy thì gọi cho em nếu được em sẽ đến với chị. Em đi trước, tạm biệt.
- Tạm biệt.
Cửa đóng lại đồng thời nụ cười trên môi Thái Ngân dần biến mất, nhìn cánh cửa nàng thở dài vẫn không thể giữ cô bên cạnh quá hai ngày. Nàng bước đến phòng làm việc vài ngày nữa là đến ngày ra tòa nàng không thể bỏ mặc mà nghỉ ngơi được, cặp mắt kính hôm qua bị cô lấy đi nằm ngay ngắn trên bàn, tập hồ sơ dang dở cũng ngay ngắn nằm ở góc bàn.
Mở ra tập hồ sơ nàng cảm thấy có gì đó không đúng, những dấu gạch dạ quang này hôm qua nàng hình như chưa đọc qua nhưng thật sự là những đường này đều tô lên những điểm quan trọng nàng cần chú ý. Lật từ trang này sang trang khác, quyển này sang quyển khác đều có đánh dấu tương tự, còn đang ngơ ngác thì nàng nhìn thấy vài tờ giấy A4 chi chít chữ viết tay. Trên giấy viết rõ những điều khoản trong luật pháp hiện hành nàng có thể sử dụng cùng với số trang để nàng dễ nàng tra cứu, còn lại là những điều luật sư bên kia có thể phản bác và những câu từ nàng dùng để biện luận và thuyết phục quan tòa.
Nhân lúc Thái Ngân ngủ say Minh Anh giúp nàng sơ lược lại thông tin cần thiết, dù cô không phải luật sư nhưng người của Hạo gia không ai là không nắm rõ luật pháp. Từ những kiến thức cơ bản vốn có cô tận dụng tủ sách của Thái Ngân tìm hiểu sâu hơn, thấy có điều luật phù hợp đều viết ra cũng như suy nghĩ luật sư bên kia có thể sử dụng điều luật gì từ sơ hở trong những điều luật kia dùng để phản biện, còn liệt kê những câu hỏi kích thích tâm lý khai thác điểm có lợi từ hai bên và nhân chứng. Minh Anh không biết theo mặt chuyên môn con mắt của người trong nghề những thứ cô viết ra có thể xem trọng được không, nhưng có thể giúp nàng được phần nào liền tốt phần đó.
Hình ảnh cô ngày hôm qua chuyên chú cúi đầu đọc sách đánh thức nàng khỏi sự mê man tự hỏi. Ngón tay di chuyển trên con chữ cô đã viết, hốc mắt dần ẩm ướt nàng chớp chớp mắt ngăn nước mắt sắp rơi có thể làm nhòe đi thứ cô đã vì nàng mà viết ra. Cuối trang giấy có dòng mực đỏ bây giờ mới được nàng chú ý đến.
" Em biết chị sẽ không ngoan ngoãn như lời em dặn nghỉ ngơi cho tốt. Cho nên... dù không chắc những thứ em soạn ra có thể giúp chị hay không nhưng có thể để chị tham khảo. Em còn để một vật nơi hộc tủ cho chị."
Thái Ngân nhanh chóng đem học tủ mở ra một tờ giấy note dán trên một lọ nhỏ chứa đầy những viên xí muội lóng lánh bao phủ bởi mật ong.
" Hũ này từ một cậu bạn chuyên về Đông y tặng em nay em trao cho chị. Trong xí muội có hòa với mật ong và các dược liệu trị ho, chống viêm họng rất tốt, sau này trước và sau khi chị lên tòa ăn một viên sẽ không còn lo cổ họng có vấn đề. Để chắc chắn em còn chưng cho chị một lọ lê cùng mật ong đặt trong tủ lạnh, mỗi sáng tối ăn một ít đảm bảo hữu hiệu. Sớm gặp lại.!!!"
- Đúng là người đáng ghét, đáng ghét vô cùng.
Thái Ngân vừa nói vừa lau đi những giọt nước mắt đang tuôn, môi lại nở nụ cười không thể xinh đẹp hơn. Minh Anh như thế các nàng có thể không yêu sao? Ngay từ lúc bắt đầu đã nhắc nhở bản thân không thể động tâm nhưng bên cạnh càng lâu càng không thể rời bỏ, chỉ có thể trách cô quá tốt chứ không thể trách nàng mù quán. Thu dọn mọi thứ nghe theo lời cô trở về phòng nghỉ ngơi cho tốt dù sao cũng sắp đến ngày đến nhà cô cũng nên có tinh thần, khỏe khoắn một chút.
Nơi ngăn kéo thứ 3 ngoài là nơi để giấy note cho nàng dễ ghi chú, sâu bên trong còn chứa một thứ mà các nàng cùng nhau che giấu Minh Anh. Thái Ngân không phải tự nhiên mà sinh bệnh được, tuy có phần cực đoan thái quá nhưng ít nhiều cho thấy các nàng cần cô, cũng như cô quan tâm các nàng vượt quá mức cho phép trên danh nghĩa tình nhân này.
BẠN ĐANG ĐỌC
BH - HĐ - NP - Minh Vương Gia Kí
Não FicçãoHạo Minh Anh vì một cố sự khiến bản thân chọn đi theo con đường tình ái được nhiều người không cho là đúng đắn sự tình, dây dưa không có bất kì ràng buộc. Các nàng chính là một số người bước vào đời sống người kia, dưới danh nghĩa nhân tình mà qua l...