Chương 88

1.5K 103 9
                                    

Chuyện xưa vừa đi thì chuyện mới lại đến tới tấp, khiến cô muốn chết ngộp. Lần lượt đi đến 5 nhà còn lại ra mắt, rồi đi chụp hình cưới danh lam thắng cảnh trong nước rồi đi cả nước ngoài. Ngao du tứ hải từ đông sang tây, lên rừng xuống biển vừa chụp hình vừa du lịch. Lịch trình tưởng như tốn 1 tháng không ngờ lại kéo đến gần 3 tháng, các nàng bỏ công sức 1 thì cô bỏ đến 7. Nhìn cả người bơ phờ của cô, nhân gần ngày giao ước các nàng cho cô luôn cả tuần nghỉ ngơi. Thời gian Minh Anh vắng mặt các nàng sẽ cùng nhau thảo luận về nhà hàng, thiệp cưới, váy áo cưới... đợi cô về sẽ thống nhất.

Quá mệt mỏi để đi xa cô đến chỗ quen thuộc vô cùng của mình: nhà xác. Ngày ngày nhờ thư kí hay Ninh Vân đem thức ăn, hồ sơ đến giúp. Các nàng giao cơm mà không khỏi thắc mắc, sắp đám cưới lại trốn vào căn phòng rộng lớn, trắng toát, lạnh ngắt đó làm gì nhưng chẳng ai bảo ai, im lặng đến rồi lặng lẽ rời đi. Nhưng quá 10 ngày rồi mà chưa thấy cô trở lại, các vị phu nhân nhờ đại sứ thân thiện Ninh Vân đến xem tình hình của cô.

Bước vào căn phòng lạnh lẽo là một bóng người cao gầy ngồi hừ người trên ghế, mắt không tiêu cự chẳng biết đang suy nghĩ điều gì. Ninh Vân trong đầu chỉ nảy lên đúng 5 từ " khủng hoảng trước hôn nhân", ngẫm lại thì cũng đúng lấy chi một lúc 6 người sơ sẩy một cái, mỗi người chỉ cần góp một vỏ sầu riêng còn không thành giường gai. Tình cảnh nằm gai nếm mật không lo sợ mới là lạ.

- Chị hai!!!

- Ninh Vân à? Đến tìm chị có chuyện gì?

- Mấy chị dâu thấy chị bế quan tu luyện đã lâu nên nhờ em xem chị đã đắc đạo, chuẩn bị xuất quan chưa?

- Mai, mai chị sẽ ra.

Minh Anh đưa tay vỗ vỗ sườn mặt cho tỉnh táo lại đem mọi suy nghĩ kia xua đi. Ninh Vân ngồi xuống bên cạnh vì cô rót một ly trà, lo lắng hỏi.

- Chị hai, chị bị làm sao? Nhìn như người lạc mất hồn.

- Trước khi kết hôn tư tưởng có chút lệch lạc sau khi kết hôn sẽ hết, em đừng bận tâm lo cho chị, giúp đỡ mấy vị phu nhân của chị là tốt rồi.

Dù loạn vẫn nghĩ đến người khác, đây là một trong lý do Ninh Vân đồng ý nhận Minh Anh là chị vì cô đủ tốt hay nói là quá tốt, nhất là người cô để ý đến càng đặc biệt quan tâm họ.

- Chị hai sau kết hôn chị có dự tính gì nha?

- Đem bệnh viện trông cậy mọi người, chị sẽ ở nhà khoảng 5 năm chăm sóc các nàng. Băng Tâm, Thái Ngân năm nay tuổi tác cũng đã lớn nên sớm sinh con, tốt nhất là các nàng lần lượt từng người sinh một đứa. Băng Tâm mang thai tháng thứ 5 thì đến Thái Ngân bắt đầu mang thai cứ vậy cho đến Tiểu Ái, khi mấy đứa nhỏ cứng cáp một chút chị sẽ trở lại công việc.

- Chị hai... khi biết chị cưới 6 vị chị dâu em đã rất ngưỡng mộ chị nhưng bây giờ em lại ngưỡng mộ các chị dâu. Không phải ai cũng có thể nghĩ, có thể làm, có thể bỏ qua cá nhân để vì người khác đâu.

Nhìn đôi mắt lấp lánh của Ninh Vân, cô có thể tưởng tượng được vẻ mặt của các nàng khi cô nói ra dự định này. Các nàng mang thai rất cực khổ, vất vả như vậy cô tất nhiên phải bên cạnh.

BH - HĐ - NP - Minh Vương Gia KíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ