Chapter 2

271 12 0
                                    

*tok!tok!tok!*

"Come in!" Sagot ni bebe loves sa loob. Hihi ang husky ng boses shems!

"Hi Baby!!" Masayang bati ko pagkabukas ko ng pinto. Sumama naman yung timpla ng mukha niya, pagkakita niya saken. Napanguso ako. Ang sama neto! Hmp

"Don't call me baby." Ani nito sabay hilot sa noo.

"Unless I mean it?" Patuloy ko. Sinamaan naman niya ako ng tingin.

"Cause I don't like it." Seryosong sabi niya.

Nangingiti naman akong naglakad palapit sa table niya at dinungaw siya. Hmmm bango.

"Good. Ako nalang ang gustuhin mo." Kinindatan ko siya. Hahahaha! Ang epic ng mukha niya mga mare! Muntik nang masamid ng walang iniinom hahaha!

"God woman! Ano bang ginagawa mo dito? Lumayas ka sa office ko, marami pa akong gagawin. 'Wag kang dumagdag sa stress." Pagsusuplado niya. Hmp! Maghintay ka Mr. Kobe Lavins at patitiklopin kita!

"Hmp, pasalamat ka nga at nandito ako, sa'kin ka pa naman kumukuha ng strength." Pang-aasar ko tsaka ako sumalampak sa couch ng sofa niya. Sana all may sofa ang office. Tss, binibaby kase siya nung Principal hmp! Yung Principal namin ay ka age lang ng Kobe ko. Maganda siya pero mas maganda ako, duuuuuhh! At tsaka gusto niya yung bebe loves ko! Hindi ako makakapayag aha! Greatest rival ko yung babaeng 'yon. Santa santita amp!

"Ang ganda naman ng couch mo Kobe." Lumundag lundag ako.

"Will you stop that? Masisira!" Bulyaw niya saken. Pake ko naman kung masira? Maganda nga 'yon.

"Wushuuuu! Inaalagaan yung ibinigay ni Santa santita.." umirap ako.

"Who's Santa Santita?" Kunot noong sabi niya.

Edi yung babae mo! Magsama kayo—-tayo!

"Ha? May sinabi ba akong Santa Santita?" Pagmamaang-maangan ko.

"Sinabi mo kanina." Seryoso niyang sabi habang nakatingin sakin. Weg keng temengen enebe! Kenekeleg eke HAHAHHA!

"Ahhh, 'yon? Si Ma'am Principal kako." Peke akong tumawa. Napatikhim naman siya.

"Get out now." Seryosong sabi niya tsaka humalukipkip at sumandal sa swivel chair niya. Pumuputok yung biceps niya sa suot niyaaaaa!

"Ang hot mo sir." Wala sa katinuang sabi ko.

"Wala akong oras para makipagbiruan sayo Ms. Buenavista." Ani niya.

"Edi seryosohin mo'ko." Kibit balikat ko. Tumayo ako at lumapit sakanya.

"Sir peram ng cellphone mo." Pangungulit ko.

"No."

"Dali naaaaaa!"

"No."

"May nabasa ako kanina Sir na may kumakalat daw na virus sa mga gadgets ngayon. Patingin ng cellphone mo baka meron na rin." Pagsisinungaling ko. Gumana ka gumana ka—-

"Totoo?" Tanong niya.

Napatango tango naman ako.

"Sige, basta bilisan mo." Seryosong sabi niya sabay lapag ng cellphone niya sa harap ko.

Success! HAHAHAHA!

Dali dali kong binuksan yung cellphone niya at may kinalikot do'n.

*Ting!*

Umilaw yung cellphone ko. Bwahahahaha! Hanggaling ko!

Pumunta ulit ako sa share it at pinasahan siya ng picture ko tsaka ko ginawang wallpaper sa cellphone niya. NYAHAHAHAHA!

"Hayan, wala ng makakapasok sa virus Sir!" May ngiti sa labing sabi ko sabay balik sa cellphone niya.

"And by the way, save my number bebe loves." Dali dali akong lumapit sakanya at ninakawan siya ng halik sa kaliwang pisngi. Hmmm tamis!

"Ms.Buenavista!!"

"Soon to be your Mrs. Lavins Sir!" Natatawa kong sabi tsaka ako lumabas ng office niya.

Yieeee! May text mate na akooooo!

Back In My ArmsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon