Naghahanda ako ngayon papuntang Airport. Ngayon daw uuwi si Kealton at ako ang gusto niyang susundo sakanya. Arte!
Naglakay muna ako ng powder sa mukha at lipgloss sa labi, bago ako nagdesisyong was lumabas.
Tumalon ako papasok sa ferrari ko. I miss you, baby. Nakangiting usal ko sabay haplos sa upuan. Ngayon nalang ulit kita magagamit.
***
'The number you have dialed is not unattended, please try call later—.''The number you have dialed is not unattended, please try call later—.'
'The number you have dialed is not unattended, please try call later—.'
'The number you have dialed is not unattended, please try call later—.'
"Fck! Come on,baby. Answer my calls, damn it." Mahinang sabi ni Kobe habang paulit ulit na dinadial yung number ni Psyche.
'The number you have dialed—-tot tot toooot'
"Arggg!" Sinapo niya yung noo niya tsaka siya padabog na tumayo at kinuha yung coat niya na nakasampay sa upuan niya. Mabilis ang lakad niyang lumabas ng office niya habang pinapaikot ikot yung susi sa hintuturo niya. Habang nakasabit naman sa kaliwang braso yung coat niya. Napapa second look lahat ng nadadaanan niya. He's so d*mn gorgeous anyway. With those toned biceps. Hmm yummy! (Maharot si Abooo!)
Pagkapasok niya sa sasakyan niya ay agad niyang pinaharurot yung kotse patungo sa babaeng pasaway. Hindi manlang niya sagutin ang mga tawag ko! She's busy? With whom? His boy? Tss, no way! Mabilis niyang pinaharurot yung kotse hanggang sa makarating siya sa harap ng bahay ng mga Buenavista.
Here you go. Humanda ka sa'kin babae.
He pressed the door bell.
Pinagbuksan siya ng pinto ng Mommy ni Psyche.
"Tita, Si Psyche po?" Tanong niya. Wait... Is this de javu?—-
"Kaaalis lang,Kobe. Bakit?" Sagot naman ng ginang. F*dge!
"S-saan po nagpunta?" Utal niyang tanong. His knees feels so weak.
"Sa Airport hijo—-
"Mga anong oras po?" Basag ang boses niyang ani.
Sh*t! Para siyang binuhusan ng malamig na tubig. No no no.. not again! Psyche, why are you doing this to me?
"Kakaalis lang hijo—-
Hindi pa natatapos sa pagsasalita si Mrs. Buenavista ay tumalikod na agad ito at patakbong pumasok sa kotse niya at pinaharurot.
Baby,Saan ka na naman pupunta? Iiwan mo na naman ba ulit ako? Wawasakin mo na naman ba ako sa pangalawang beses? Bakit ba gustong gusto mo akong iwan? Hindi pa ba sapat yung una? D*mn it!
Inis niyang pinahid yung tubig na naglandas sa pisngi niya. F*ck this! I'm drowned. I'm fcking drowed!
Binuksan niya yung stereo para matigil sa pag-iisip ng kung ano ano.
"I've got way too much time to be this hurt
Somebody help, it's getting worse
What do you do with a broken heart?
Once the light fades, everything is dark
Way too much whiskey in my blood
I feel my body giving up
Can I hold on for another night?
What do I do with all this time?~"Somebody help, it's getting worse
What do I do with a broken heart?Napatiim bagang siya. Mas lalo niyang pinaharurot yung kotse niya. He don't even cares for the red lights!
"Heavy thoughts when it gets late
Put me in a fragile state
I wish I wasn't going home
Dealing with it on my own
I'm praying but it's not enough
I'm done, I don't believe in love
Learning how to let it go
Dealing with it on my own.."Please baby, wait for me.
"I drive circles under street lights
Nothing seems to clear my mind
I can't forget
Get this out my head, so
I drive, chasing Malibu nights
Nothing seems to heal my mind
I can't forget~"Kahit anong layo mo. Kahit saan ka pa magpunta. I still want to chase you, where ever you go. When I was a kid, my mother told me that follow your dreams. So I am. Following and chasing now my dream. And that dream is you,baby. Kaya 'wag mo nang sumukang tumakas, dahil maaabutan at maaabutan kita.