Chapter 14

236 17 0
                                    

Third Person's Pov,
"Mr.Lavins." Maawtoridad na tawag ng Principal.

"Ma'am?" Seryosong sagot ni Kobe.

Pagkatapos pauwiin ni Kobe si Psyche, ay pinatawag naman siya sa Principal's office.

"Alam ko ang nangyayari sainyo ni Ms. Buenavista. Alam mo namang hindi pwedeng magkarelasyon ang isang teacher at isang studyante 'di ba? Kaya kung ako sayo, habang maaga pa, itigil mo na." Matamang ani ng Principal. Napatiim bagang naman si Mr. Lavins.

"I will file a resignation letter." Seryosong ani nung lalaki.

"You can't do that! Your mother will be disappointed." Magkasalubong ang kilay na ani ng Principal.

" She won't. Pwede akong magtrabaho ng iba,pasado ako sa Board exam ng Engineering Lia." Seryosong ani ng lalaki.

"Year right, and your the top notcher, but you can't resign! Pumirma ka ng dalawang taong kontrata Kobe!"Irap nung babae.

"Tss!" Padabog na tumayo si Kobe at nag martsang lumabas ng opisina.

*****
11:34 na pero 'di parin ako inaantokkk! Hindi mawala wala sa isip ko yung nangyari sa office kanina ng bebe loves ko. Hinalikan niya akoooooo! Hinalikan ako ni Kobeng koooo! Tuwing maiisip ko 'yon ay bumibilis ang tibok ng puso ko at parang may nagliliparang mga insekto sa tiyan ko.

Nagpagulong gulong ako sa kama, tinakpan ko ng unan yung mukha ko at impit na napatili.

"Kyahhhhhhhhhhhhhh!"

'Your hubby is calling~'

Napabangon ako bigla nang marinig ko yung nilagay kong ringtone sa tawag ng bebe loves ko.

O_o T-tumatawag siya?!

Dali dali kong pinindot yung answer button.

"Hi bebe lovessss! Hihi miss me?" Nakangiti kong bungad. Waaaaaahhhh! Can't believe na tumatawag siya sakennnn. It's the first time ey.

"Psyche.." Huh? Lasing ba siya?

"Are you drunk?" Seryoso kong tanong.

'Haha no, just tipsy." Humalakhak siya sa kabilang linya. Yung puso ko!

"Ba't ka ba uminom?" Kagat labing tanong ko. Lasing talaga 'to, hindi naman siya tatawag 'pag hindi lasing e.

'I'm gonna miss you' mahina niyang sabi. What? Tama ba yung pagkakatinig ko? Mamimiss niya daw ako e, palagi naman kaming nagkikita sa school. I think someone is in love~ HAHAHA!

"I miss you too bebe loves!" Humagikhik ako. Kinikilig akoooooo! Tara na't sulitin ang kanyang pag kalasing Nyahahaha!

'Wait for me okay? I promise, I'll make it up with you.' Sabi nito sabay patay ng tawag. Napatitig ako sa screen ng cellphone ko. Anong sabi niya? Wait for me? Tatawag ba ulit siya?

Pabagsak akong humiga sa kama at niyakap yung cellphone ko. Hayst mahal na nga ata talaga kita  Mr. Kobe Lavins.

Sa gabing 'yon ay nakatulugan ko nang maghintay sa tawag niya, pero walang dumating. Pero okay lang 'yon! At least naka usap ko siya hihi. Nakatulog na din siguro 'yon sa pagkalasing.

Back In My ArmsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon