Chương 28: Một ngày để tưởng nhớ (1)
Sau hội thi Olympics liên trường, mọi người bắt đầu chú ý đến Quý Hà. Một viên ngọc mới toả sáng rực rỡ.
Quý Hà cũng chẳng sung sướng gì khi làm việc riêng mà cứ phải giấu giấu giếm giếm. Trong một lần Quý Hà đang luyện chút tiếng Nhật vào sổ trong giờ Toán bị phát hiện. Thầy cẩm sổ hắn lên thấy mấy chữ loằng ngoà loằng ngoằn. Hắn tưởng mình sắp bị phạt đứng góc rồi thì thầy hắn phát biểu một câu làm hắn đứng hình mất nửa phút:
"Đúng là thiên tài thì luôn có máu điên trong người."Thầy đặt lại quyển sổ trước mặt hắn rồi tiếp tục giảng bài. Quý Hà dùng hết sức bình sinh mà nén cười. Mọi cơ trên mặt đều bị hắn gồng giữ, khiến cả mặt đỏ phừng phừng.
Cao Lãng quay xuống lườn nguýt hắn làm khẩu hình miệng:
"Mau học đi."Quý Hà cầm bút viết mấy câu tiếng Nhật để bình định tâm tình bản thân.
Vì Giai Kỳ và Thu Hồng đều đang ôn thi nên Quý Hà cũng không dám quấy rầy nhiều.
Tưởng yên bình qua hết cấp 2 thì Quý Minh giở chứng bắt hắn làm việc cùng.
"Cái gì? Ba nhìn con mà không có chút thương xót sao?"Quý Minh mặt lạnh tanh nhìn Quý Hà diễn trò ôm chân cẳng kêu đau.
"Ngươi còn nhớ Hạ Vũ?""Đá một trận với con hồi trước á?" Quý Hà nhớ ra cái tên.
"Phải rồi. Thằng đó đã theo cha học đủ thứ rồi mà con còn lông bông như vậy." Quý Minh hận sắt không rèn thành thép.
Quý Hà õng ẽo một hồi nhưng vẫn thất bại. Mặt mày hắn chau lại nhìn biểu đồ trên màn hình máy tính nghe Quý Minh đằng sau giảng.
Hắn giảng xong một hồi thì hỏi lại xem con có hiểu không. Quý Hà tuy thật sự không thích nhưng vẫn trả lời được. Sau một hồi kiểm tra ngược xuôi, Quý Hà mới được giải thoát.
Quý Hà than thở:
"Cho ta ở cùng cái xác chết, ta còn hạnh phúc hơn."Buổi tối, Quý Hà bỗng nhớ tới quả trứng thì xem thử: Hura!!!
Tiến độ hoàn thành: 20%Một ngày cấp 2 của Quý Hà rất đơn giản sáng đi học, chiều muộn tập võ, tối không làm bài tập mà xử lý đống hồ sơ của Quý Minh. Trông hắn như ông cụ non vậy.
Mọi điều vẫn bình thường cho đến một ngày gọi là ngày Valentine. Bởi hắn lúc nào cũng đến lớp muộn nên lúc vào lớp ai cũng nhìn hắn.
Quý Hà thấy mọi người đều nhìn chằm chằm mình thì hỏi:
"Sao vậy mọi người?"Quý Hà nhìn về phía mặt bàn của mình, đều đầy ắp hộp quà to nhỏ.
Các bạn học khác tỏ thái độ vui mừng. Thân thiết thì chạy đến vỗ vai Quý Hà nói:
"Thật thích nha. Nhiều bạn nữ thích như vậy."Nhưng Quý Hà lại không thấy vui chút nào. Vậy mà.... vậy mà.... hắn đã quên khuấy mất ngày bố mẹ mình mất. Cuộc sống hạnh phúc nơi đây đã bào mòn trí nhớ hắn.
Quý Hà thả thõng vai xuống. Cặp sách cũng theo đó mà rớt xuống. Không!!! Nơi đây chỉ là lão Thiên tạo ra?! Phải không?! Hắn đã quá chìm đắm trong đây mà quên cả mục đích ban đầu của bản thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Quý Hà truyện
Hài hước***Đây là hành trình Quý Hà vượt qua tất cả những điều trải qua ở kiếp trước: lừa dối, đau đớn, bắt nạt đã khiến cậu luôn biết cách giả vờ vui vẻ, hạnh phúc nhưng quanh quẩn vẫn là hai chữ lừa dối. Phải có người giúp cậu tìm lại niềm tin trong cuộc...