Chương 57: Viên ngọc quý
Sáng hôm sau, Cẩn Mai phải đến đánh thức Quý Hà thì cậu mới dậy được.
"Vẫn còn buồn ngủ sao?" Cẩn Mai hỏi khi thấy cậu còn đang ngáp ngủ.
Quý Hà lắc đầu mình cho tỉnh:
"Dậy rồi. Muộn lắm rồi hả?""Không. Mới 7 giờ sáng thôi. Nhưng tôi nghĩ cậu lại bận buổi chiều tung tăng đâu đó nên gọi." Cẩn Mai xem đồng hồ.
"Cảm ơn. Nếu cứ để tôi ngủ thì chắc đến trưa mất." Quý Hà xỏ dép đi đến nhà vệ sinh tầng 1.
Dạ Nguyệt thấy cậu ra rồi thì báo tin vui:
"Tôi nhờ được một người chuyên về nhạc điện tử rồi đấy. Cậu có thể làm việc với anh ấy cả sáng và chiều hôm nay."Quý Hà nhanh chóng cảm ơn cô rồi hỏi:
"Anh ấy đến rồi chứ?""Chưa đâu. Nhưng cậu nên chuẩn bị trước những gì định muốn trong bài hát đi. Anh ấy không phải là người dễ tính đâu." Dạ Nguyệt nhắc nhở cậu không nên lãng phí thời gian lúc ở cùng anh. Anh ấy có thể sẽ nổi đoá.
"Cảm ơn chị. Em sẽ cẩn thận." Quý Hà nhanh chóng lên phòng nhạc.
Quý Hà cũng biết về cách tạo beat trên máy tính nhưng cần một chuyên gia để tạo một bài nhạc bắt tay.
"Cậu là người Dạ Nguyệt nhờ hả?" Anh mở cửa bước vào hỏi.
"Dạ đúng rồi. Em chào anh." Quý Hà bỏ tai nghe chào anh.
Anh nhìn thấy màn hình máy tính thì hỏi:
"Làm đến đâu rồi?""Mới có phần nhịp điệu cơ bản thôi. Thật ra nghe vẫn thiếu thiếu điểm nhấn." Quý Hà nhường ghế cho anh.
Anh đeo tai nghe vào:
"Đây là việc của tôi mà. Cậu đã xong lời nhạc chưa."Quý Hà đưa lời nhạc cho anh:
"Đây giống như một bài hát chúc mừng chiến thắng. Làm để động viên bản thân mình.""Cậu thử xem sao?" Anh bật nhạc lên.
Quý Hà cầm lời nhạc ngâm nga theo. Anh ta gật gù theo điệu nhạc:
"Boost bass thêm là được. Phần lời rất tuyệt đấy.""Muốn gây ấn tượng thì còn cần phần nhịp nghe bắt tai nữa. Tất cả đều phải nhờ anh." Quý Hà thấy anh bắt đầu chuyên tâm làm việc.
"Cậu có thể bỏ mặt nạ thỏ ra đấy. Ở đây không có máy quay." Anh thấy cái mặt nạ trên mặt Quý Hà thật phiền phức.
Quý Hà tháo mặt nạ xuống:
"Anh đã làm việc ở công ty nào chưa?""Công ty giải trí của Hạ gia." Anh nghĩ câu hỏi để xin vào đây.
"Vậy ở đó như thế nào?" Quý Hà hỏi.
"Cậu muốn vào?" Anh nghĩ điều đó sẽ thật tệ.
"Có lời khuyên nào hả?" Quý Hà cười.
"Nếu là tôi thì sẽ chọn công ty nào nhỏ hơn." Anh chân tình khuyên cậu.
"Anh gặp rắc rối nào ở đó sao?" Quý Hà muốn gợi chuyện.
"Nghe này, tôi rất quý Dạ Nguyệt nên mới đến đây làm việc với cậu. Đừng có bới móc đời tư của tôi." Anh nổi nóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Quý Hà truyện
Humor***Đây là hành trình Quý Hà vượt qua tất cả những điều trải qua ở kiếp trước: lừa dối, đau đớn, bắt nạt đã khiến cậu luôn biết cách giả vờ vui vẻ, hạnh phúc nhưng quanh quẩn vẫn là hai chữ lừa dối. Phải có người giúp cậu tìm lại niềm tin trong cuộc...