Chương 49: Fire on fire

13 2 0
                                    

Chương 49: Fire on fire

Quý Hà đi học thất thường lúc đến lúc không làm mọi người vô cùng lo lắng. Cao Lãng hỏi:
"Cậu làm gì mà đến cả học cũng không quan tâm vậy?"

"Đang bận. Đừng làm phiền." Quý Hà còn bận xem hồ sơ nhân viên ba cậu gửi cho.

Cao Lãng đóng lại laptop của cậu:
"Đang ở trường đấy."

Quý Hà mấy ngày nay không có ngủ, vô cùng mệt. Cậu tức giận:
"Không giúp được thì tránh ra chỗ khác."

Trạch Dương cũng không biết việc gì có thể khiến Quý Hà nặng lời như vậy. Cậu định nói gì thì Cao Lãng lại mắng cậu trước:
"Việc của chúng tôi. Không phải việc cậu xen vào."

Cao Lãng đang định nói tiếp thì Quý Hà đã cất laptop vào túi và nói:
"Ta chỉ bận nốt trong tháng này thôi. Được rồi chứ."

Cậu nhanh chóng đeo túi rồi đi ra khỏi lớp. Cao Lãng tức giận nhìn theo rồi lại nhìn về phía Trạch Dương:
"Cậu cứ ủng hộ hắn tiếp đi."

Quý Hà đi đến nơi sơ khảo cuộc thi hát. Đợi một lúc thì mới đến lượt. Vì có tài vừa đánh đàn vừa hát nên Quý Hà cũng thuận lợi qua được vòng này.

Rồi lại vòng về công ty mới thành lập. Mọi người thấy cậu vào thì ngạc nhiên. Quý Hà nhận ra mình còn đang mặc quần áo học sinh.

Quý Hà nhanh chóng giới thiệu:
"Em chỉ là chân chạy vặt cho giám đốc thôi. Đây là hồ sơ những ngôi sao mới nổi và những điều khoản có thể dụ họ về công ty chúng ta."
Cậu lễ phép đưa những hồ sơ ấy.

"Tổng giám đốc công ty đâu rồi?" Nhân viên hỏi.

"Hôm nay ông ấy bận rồi. Mọi người có gì có thể hỏi em." Quý Hà vẫn phát tiếp tài liệu.

Mọi người không trả lời mà chỉ lật xem. Cũng chi tiết, tỉ mỉ.

"Vậy mọi người liên lạc những người này. Có những người nào đồng ý thì nhanh chóng kí hợp đồng và viết báo cáo." Quý Hà trong sự ngạc nhiên của mọi người mà vào phòng giám đốc.

Quý Hà làm việc đến tận chiều tối mới về. Lúc mới vào lúc nào cũng là khó khăn nhất. Nhưng ngày đầu như vậy cũng không quá tệ. Với những điều khoản hợp đồng Quý Hà đề nghị thì hắn tin tuyệt đối phải làm họ phải cân nhắc đến công ty này.

Mọi người thấy điểm kì lạ nhưng không nghĩ nhiều. Đoán mò đấy là con của giám đốc hay gì đó thôi.

Quý Hà lại nghĩ về cuộc thi hát đấy. Thật ra phải gọi là tìm thần tượng mới đúng. Một lý do mà nó có thể nổi hơn những chương trình khác là vì những thí sinh tham gia còn phải ở chung một ngôi nhà.

Nhưng quan trọng hơn cả là cách thức thi, vô cùng áp lực. Nếu bạn không có tài năng, vậy tạo drama cho chúng tôi xem. Cái đó mới là cái nguy của chương trình này.

Cậu không thể để rơi vào tiếng xấu. Như vậy sẽ rất tệ. Muốn tạo ấn tượng với ban giám khảo thì không chỉ cover mà còn có lẽ phải sáng tác. Đúng. Sáng tác.

Quý Hà vội chạy về nhà, nghĩ ngợi lời nhạc.

Mỗi ngày đều vô cùng bận rộn. Sáng, chiều đều là quay phim. Tối thì trò chuyện với dương cầm.

[ĐM] Quý Hà truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ