Chương 42: Ở nhà Trạch Dương

14 2 0
                                    

Chương 42: Ở nhà Trạch Dương

Quý Minh vào cũng không hỏi thăm bệnh mà hỏi:
"Con cần gặp bác sĩ tâm lý không?"

Quý Hà ghét bị đọc tâm trạng của mình. Hắn từ chối:
"Dạ thôi không cần."

"Kiểm soát tốt tâm trạng mình vào." Quý Minh nhìn cửa rèm đóng kín nhắc nhở hắn.

"À vâng." Quý Hà tiếp tục đọc sách.

"Có chuyện gì thì đừng giấu quá nhiều." Quý Minh không thích cậu cứ giấu giếm chuyện gì đó.

Quý Hà không nói gì mà vẫn chăm chú đọc sách:
"Hạ Vũ sao rồi ạ?"

"Chưa chết." Quý Minh hút điếu thuốc.

"Ra ngoài hút đi cha. Mùi kinh quá!" Quý Hà đặc biệt dị ứng mùi này.

Quý Minh đành phải mở cửa sổ phòng mà vứt đi:
"Nhưng con sẽ phải bị đình chỉ học."

"Bị đuổi cũng không sao." Quý Hà thấy thế nào cũng được.

"Nhưng cha xin cho con dọn vệ sinh trường rồi." Quý Minh hôm nay phá lệ nói nhiều hơn một chữ 'nhưng'.

"Cha bị ám ảnh việc dọn vệ sinh trường hả?" Quý Hà đen mặt.

"Dọn đi cho quen." Quý Minh không ở lại nữa mà đi xử lý công việc.

Quý Hà gấp sách lại bên trong là quyển sổ. Cậu nhìn ra cánh cửa vẫn mở toang chưa đóng lại. Một chú chim sẻ ướt nhẹp đậu ở đó. Quý Hà nhìn nó rũ từng lớp mưa khỏi bộ lông.

Cậu thấy thế thì không còn ý định đóng cửa sổ lại nữa chỉ để nó mở toang. Vì nhỡ đâu những con chim khác cũng như vậy. Cần nơi khô ráo để rũ lớp mưa đáng ghét.

Ba ngày sau, Quý Hà lại đến trường bình thường, mọi người vẫn còn có thể nhìn thấy mấy vết bầm tím trên mặt cậu.

Cao Lãng đi bên cạnh hỏi:
"Sao không nghỉ thêm chút nữa."

"Nhà hết gạo không có đủ tiền nuôi một người ăn không ngồi rồi." Quý Hà vẫn rảo bước đi tiếp.

Cao Lãng thấy cậu thật nhiều trò:
"À phải rồi hôm nay có người chuyển vào lớp mình thì phải."

"Là Trạch Dương thôi." Quý Hà mở cửa phòng bước vào lớp.

Cao Lãng gọi lại:
"Này, sao lại vậy."

"Đỡ rắc rối ta." Quý Hà lại về chỗ gần cuối đặt cặp cái phịch rồi nhìn ngoài cửa sổ. Bây giờ đang là mùa hạ, bất kì lúc nào cũng có thể mưa. Nhưng hôm nay cậu cũng không có mang ô.

Thầy giáo đưa Trạch Dương vào lớp. Cả lớp vẫn chưa biết cậu là nguyên nhân của cuộc đánh nhau giữa Quý Hà và Hạ Vũ.

Trạch Dương được cha của Quý Hà gặp riêng. Trong mắt cậu, ông là một người lạnh lùng, nghiêm túc:
"Quý Hà thường rất hay xen vào chuyện người khác."

Trạch Dương không dám nói gì thêm. Ông nói tiếp:
"Cái tính đó một ngày sẽ giết chết ta."

Trạch Dương không hiểu ông đang nói gì. Chỉ nghĩ là ông đang trách cậu gây phiền phức cho nhà đàn anh.

[ĐM] Quý Hà truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ