Chương 59: Buổi meeting (1)

12 3 0
                                    

Chương 59: Buổi meeting (1)

Buổi meeting bộ phim 'Hắc ám' đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhất là những học sinh, sinh viên háo sắc. Họ rất muốn biết Quý Hà ngoài đời sẽ như thế nào.

Quý Hà không thể theo đội Dạ Nguyệt cùng đi được mà phải đến sớm hơn. Cậu làm theo kế hoạch tối qua. Quý Hà nhắn một vài dòng lên điện thoại rồi cầm đưa đến trước mặt Dạ Nguyệt:
'Quý Hà nhờ em chút chuyện nên phải đến trước mọi người.'

Cẩn Mai thấy hai người đang trao đổi gì đó thì hỏi:
"Có chuyện gì vậy mọi người."

Dạ Nguyệt đọc được dòng viết trên máy thì hiểu:
"Cậu bị đau họng à?"

Quý Hà gật gật đầu rồi lại viết tiếp trên điện thoại:
'Hôm qua lỡ uống nước đá.'

"Trời đất. Cậu phải biết bảo vệ sức khoẻ bản thân chứ. Tuần sau đã phải biểu diễn rồi." Cẩn Mai sốt sắng.

Quý Hà lại tiếp tục giả vờ ốm bệnh:
'Lúc nói chuyện hơi đau. Chắc sẽ khỏi sớm thôi.'

"Vậy cậu đi trước đi. Lúc bọn tôi đến thì nhớ tập hợp." Dạ Nguyệt cũng không nghi ngờ gì vì bàn tay vẫn giống như vậy. Không có gì khác biệt.

Quý Hà nghe vậy nhanh chóng cầm theo túi đã chuẩn bị trước rồi đến buổi meeting.

Cậu vào xe taxi rồi thì cởi mặt nạ ra nói:
"Chú nhớ hết kế hoạch chưa đấy?"

Huyền Minh trong bộ quần áo giống hệt Quý Hà ngáp ngủ:
"Biết rồi."

"Đeo khẩu trang màu đen này vào." Quý Hà đưa một chiếc khẩu trang đen xì ra.

"Lại phải khẩu trang nữa?" Mặt Huyền Minh nhăn nhúm.

"Đề phòng bất trắc. Mặt nạ là tự làm đấy. Đeo dễ chịu chứ không cộm hay khó thở đâu." Quý Hà dụ dỗ.

"Tự làm?" Huyền Minh bất ngờ.

"Chứ nghĩ sao vậy?" Quý Hà thấy mọi người thật khinh thường mình.

"Giỏi đấy." Huyền Minh đeo khẩu trang rồi lại đeo thêm mặt nạ thỏ.

"Nhớ không được để lộ tay và không được nói chuyện." Quý Hà nhắc thêm một lần nữa.

Huyền Minh đút tay vào túi áo trước bụng rồi gật gật đầu thay câu trả lời chứ không nói chuyện.

"Tốt lắm." Quý Hà nghĩ mình có thể qua mắt mọi người trong đội Dạ Nguyệt. Cậu cần giữ bất ngờ này cho đến cuối cùng.

Lúc ra khỏi xe, Quý Hà dặn dò lại lần nữa:
"Bất cứ điều gì xảy ra thì nhìn mặt cháu mà xử lý."

Quý Hà kí lên mặt nạ của Huyền Minh rồi lấy điện thoại của mình ra chụp một bức ảnh chung của hai người rồi gửi cho Dạ Nguyệt:
'Cậu ấy bảo mọi người hãy ở lại chờ. Quý Hà sẽ tặng riêng cho mỗi người một chiếc mặt nạ có chữ kí giống tôi."

Dạ Nguyệt nhận được tin nhắn thì khoe mọi người:
"Chàng thỏ quen Quý Hà thật nè mọi người."

"Được tặng riêng một mặt nạ thỏ có chữ kí của Quý Hà sao? Tuyệt quá!!!" Cẩn Mai thích cả hai người luôn ấy chứ.

"Combo tuyệt hảo!" Dạ Nguyệt cũng thích mê.

Dạ Nguyệt nhanh chóng nhắn lại cho chàng thỏ:

Dạ Nguyệt: Bọn chị chuẩn bị đi đây. Bảo Quý Hà nhớ giữ lời đấy.

Bunny: Chắc chắn rồi.

Quý Hà quay sang thấy Huyền Minh đang liếc nhìn tin nhắn của mình:
"Nhìn cái gì mà nhìn."

Huyền Minh bĩu môi:
"Tôi thích nghe nhạc của Dạ Nguyệt nên tò mò cô ấy như thế nào thôi."

"Nhạc cháu mình thì không nghe." Quý Hà đánh hắn.

"Có nghe mà. Ít hơn của Dạ Nguyệt thôi." Huyền Minh nhanh chóng giải thích.

"Cháu mời cô ấy về công ty mình rồi đấy." Quý Hà cười.

"Thật sao?" Huyền Minh lớn tiếng.

Quý Hà đặt ngón trỏ lên phần miệng con thỏ:
"Không được nói chuyện."

Huyền Minh tò mò lắm nhưng vẫn phải đi theo cậu vào phòng thay đồ. Quý Hà dặn:
"Chú cứ ở đây. Khi nào cần ra thì cháu sẽ nhắn."

"Ok." Huyền Minh gật đầu.

Quý Hà thay lại bộ vest người hoá trang chuẩn bị cho:
"Sao phải mặc vest vậy? Tôi thấy Hạo Hiên mặc bình thường mà."

Cô hoá trang cười:
"Cậu mặc vậy trông soái lắm luôn ấy. Với lại cậu là nhân vật chính trong buổi meeting."

Quý Hà gật đầu:
"Đúng là trông ngầu hơn trong bộ vest."

Huyền Minh nhìn cậu. Thằng nhóc hồi xưa còn thấp hơn mình mấy cái đầu nay đã là chàng hoàng tử trong mắt mọi người rồi. Haizz. Nhanh thật đấy. Trong khi mình vẫn là thằng lái xe thuê. Buồn dễ sợ.

"Mọi người đã ngồi đủ hết rồi. Dẫn Quý Hà ra đi." Quý Hà ngồi được vài phút thì được người dẫn ra.

Lúc vừa mới bước ra thì bị mấy nhà báo nháy ảnh liên tục. May là qua một lúc thì quen. Không phải nhíu mắt nữa.

"Soái thật. Mặc áo vest ngầu dễ sợ."

"Quý Hà kìa mọi người!" Cẩn Mai kêu lên.

"Đẹp trai hơn trong phim ấy chứ."

"Cậu ấy trông cũng trẻ hơn nữa. Hẳn là do makeup trong phim cố làm già dặn hơn thôi." Dạ Nguyệt xem xét gương mặt cậu rất kĩ.

Quý Hà ngồi xuống ghế cạnh đạo diễn. Ông chào cậu rồi nói với các phóng viên:
"Chào mọi người đã đến với cuộc meeting bộ phim 'Hắc ám'"

Mọi người dưới ghế vỗ tay khi xem lại trailer của bộ phim. Quý Hà cảm giác mọi người vừa xem trailer vừa nhìn mặt của cậu thì phải.

Quý Hà hỏi đạo diễn:
"Sao mọi người cứ nhìn tôi vậy?"

Đạo diễn cười vỗ lưng cậu thân thiết:
"Còn không phải cậu khác biệt quá sao!"

Hạo Hiên nhập cuộc:
"Lúc cậu diễn trông mặt nghiêm túc và đáng sợ lắm. Bây giờ thì trông trẻ măng và hiền lành nữa."

Quý Hà hiểu rồi thì nhìn xuống fan để tìm đội Dạ Nguyệt. Nhưng cậu lại nhìn thấy Quý Minh và hội ba người trước.

Quý Hà mỉm cười rồi vẫy tay với họ. Phóng viên chụp được cảnh này còn tưởng cậu đang chào bọn họ. Viết báo mạng còn nói cậu là người vô cùng thân thiện.

Ba người cũng chào lại cậu. Cao Lãng cười:
"Sao hắn lại trông như người trưởng thành thế nhỉ. Mặc áo vest vào không kì cục chút nào."

Giai Kỳ cũng phải công nhận:
"Cao Lãng ngươi cũng phải cố gắng tập chơi bóng rổ nhiều vào đi chứ."

Cao Lãng buồn thối ruột:
"Càng tập thì cũng chỉ có tí cơ, bật cao hơn, chạy nhanh hơn chứ cũng chả cao lên."

Thu Hồng che miệng cười:
"Lẽ nào lực hút Trái Đất ghét ngươi như vậy."

Giai Kỳ phụt cười:
"Ngươi đâm chọt vào nỗi đau của người khác thật giỏi."

[ĐM] Quý Hà truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ