Chương 62: Congratulations
Sau khi bị Cao Lãng cằn nhằn về cách sống sinh hoạt của mình, Quý Hà rất ngoan ngoãn thay đổi.
Mọi người thấy hắn hàng ngày sẽ dậy sớm, chuẩn bị thức ăn sáng cho cả nhà.
"Sao ngươi mấy ngày nay lạ quá nha?" Cẩn Mai cười.
"Không ăn thì thôi." Quý Hà kéo lại đĩa thức ăn.
"Ăn." Cẩn Mai giữ lại. Dại gì mà không ăn.
"Chuyện sáng tác như thế nào rồi?" Dạ Nguyệt tò mò vì hai ngày nữa đã phải biểu diễn rồi mà cậu vẫn chiều nào cũng đi vắng.
"Xong rồi. Cũng chỉ cần luyện tập hát nữa thôi." Quý Hà nghĩ lại lịch trình sắp tới.
"Đã xong rồi. Tôi thấy cậu cứ đi đâu hoài. Vậy mà cũng sáng tác được." Mọi người ngạc nhiên.
"Là nhờ chị Dạ Nguyệt thôi." Quý Hà khiêm tốn.
Mọi người cũng có chút ghen tị với cậu nhưng làm gì được khi cậu là thực sự tài năng.
Thật may mắn cho Quý Hà là mấy phóng viên sẽ không đến tận trường quay phim để quấy rối. Cùng lắm là mấy nhà báo nhỏ.
Vì tính cẩn thận nên Quý Hà chưa từng để lộ thân phận mình.
Đến hôm biểu diễn, mọi người đều mong chờ một màn vừa đàn vừa hát. Nhưng bất ngờ thay sân khấu lại không hề được chuẩn bị piano. Mọi người xì xào:
"Ủa. Chàng thỏ hôm nay không chơi đàn nữa hả?"Người dẫn chương trình bắt đầu:
"Tiếp theo sau đây, chúng ta sẽ đến với tiết mục được mong chờ nhất ngày hôm nay."Khán giả hai phía đều vỗ tay nồng nhiệt, họ hô vang lên:
"Chàng thỏ! Chàng thỏ!""Đúng rồi thưa quý vị. Tiết mục tiếp theo đây sẽ được biểu diễn bởi bạn thỏ đáng yêu của chúng ta. Và tất nhiên rồi, các bạn ở đây sẽ là người đầu tiên được nghe bài hát này. Bài hát mang tên 'Congratulations'"
Quý Hà cầm mic trên sân khấu, trước khi bắt đầu, cậu có đôi lời muốn nói:
"Tôi viết bài hát này để ăn mừng chiến thắng vào được vòng trong. Và tôi nghĩ rằng các thí sinh ở đây cũng như vậy. Cũng là cố gắng hết sức mình chứ không phải dựa vào may mắn gì hết. Mong các bạn lắng nghe ca khúc mới sáng tác."Khi Quý Hà dừng lời thì nhạc bắt đầu.
My mama called, seen you on TV, son
(Má tao gọi, thấy con trên tivi nè)Said shit done changed ever since we was on
( Nói mọi thứ mọi thứ đều thay đổi kể từ khi con làm nhạc)I dreamed it all ever since I was young
(Tao đã mơ thấy tất cả điều đó khi còn hôi sữa)They said I wouldn't be nothing
(Họ nói tao bất tài vô dụng)Now they always say congratulations
(Bây giờ ai nấy đều nói 'chúc mừng')Worked so hard, forgot how to vacation
(Làm việc cật lực quên mất thế nào là nghỉ ngơi)They ain't never had the dedication
(Chúng nó chẳng giúp ích gì cho cuộc đời)
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Quý Hà truyện
Mizah***Đây là hành trình Quý Hà vượt qua tất cả những điều trải qua ở kiếp trước: lừa dối, đau đớn, bắt nạt đã khiến cậu luôn biết cách giả vờ vui vẻ, hạnh phúc nhưng quanh quẩn vẫn là hai chữ lừa dối. Phải có người giúp cậu tìm lại niềm tin trong cuộc...