Chương 78: Đi để trở về
Sau buổi khiêu vũ thỉnh thoảng Quý Hà sẽ quan sát xem có ai giống dáng người cô không nhưng không biết nữa. Rất khó để nhận ra khi chỉ biết nửa khuôn mặt.
Giai Kỳ và Thu Hồng giờ đã lên đại học. Giai Kỳ lựa chọn đi du học nên Cao Lãng rất buồn.
Cả 3 người cùng đến sân bay để tạm biệt. Thu Hồng là người buồn nhất. Giờ cô chỉ còn có một mình:
"Huhu. Ngươi bỏ ta lại đây sao?"Giai Kỳ vỗ vỗ lưng cô:
"Học 4 năm sẽ về mà.""Nhỡ lúc đó ngươi quên ta thì sao?" Thu Hồng nước mắt nước mũi chảy ròng ròng.
Cao Lãng cũng vỗ vỗ lưng cô:
"Ngươi khóc như mẹ ngươi mất vậy."Quý Hà vỗ vào đầu cậu:
"Ngươi ăn nói như ta vậy."Giai Kỳ cười ba người:
"Thôi. Ta phải đi rồi. 4 năm thì các ngươi cũng không được quên ta đâu.""Ừm. Sẽ không quên." Cao Lãng ôm cô nốt lần cuối và nhìn bóng Giai Kỳ khuất xa dần.
"Cao Lãng!" Quý Hà gọi cậu.
Cão Lãng bừng tỉnh khỏi quá khứ và đối diện với Quý Hà ở sân bay.
"Hôm nay ta cũng phải đi rồi." Hăns xoa xoa đầu cậu như một thói quen.
Cao Lãng giữ lại tay cậu trên đầu:
"Đừng có cái thói quen này với người khác đấy."Quý Hà giờ nét anh tuấn như càng phơi bày rõ hơn. Cậu đã đưa công ty Osworld của Quý gia lên làm công ty giải trí hàng đầu trong nước. Hôm nay cậu cũng phải trốn các nhà báo lớn để được gặp riêng Cao Lãng.
Quý Hà nhìn xung quanh:
"Ta sẽ nhớ nơi này lắm đấy."Cao Lãng rốt cuộc đến tận khi cậu đi rồi nà vẫn chưa một lần nói lên lời trong lòng mình:
"Nhớ cả ta nữa đấy.""Biết rồi. Nhớ ta nữa." Quý Hà xoa đầu cậu nốt lần cuối:
"Có lẽ ta sẽ bận lắm nên không thể gọi điện ngươi."Quý Hà lần đi nước ngoài này quả thật không phải chỉ để học mà là chặt nốt cánh tay bên kia của Hạ gia.
"Không sao. Giữ sức khoẻ là được." Cao Lãng cố cười để che đi nỗi buồn của mình.
"Ừm. Ngươi cũng học giống ngành nghề ta mà. Vất vả lắm đấy." Cả hai người đều chọn môn vi sinh. Chỉ có Quý Hà là đăng kí thêm cả y học.
"Ngươi mới vất vả." Cao Lãng trách móc.
Hai người trêu chọc nhau mấy câu thì giờ bay của Quý Hà đã đến. Hắn tạm biệt cậu rồi rời đi. Cao Lãng nhìn bóng lưng đã khuất xa bỗng oà khóc.
Đến phút giây cuối cùng rồi cậu vẫn chưa thể nói ra lời mình muốn nói. Thật hèn nhát.
Quý Hà quả thật không hề nói đùa. Khi ra nước ngoài rồi hắn bắt đầu mở rộng thêm sự nghiệp diễn xuất. Người trong nước thỉnh thoảng sẽ ra rạp vì những phim Hollywood cậu đóng. Quý Hà cũng không diễn nhiều mà chụp cho tạp chí người mẫu.
Hành loạt các tờ báo, tạp chí người mẫu tin tức đều ngập tràn ảnh của cậu. Mọi người biết rằng cậu cũng đang theo học ngành y và đăng video ca phẫu thuật trên đường.
Các bạn học và thầy cô trường đều công nhận về thành tích đó. Họ nói Quý Hà khi đã bỏ thời gian ra đọc và nghiên cứu thì sẽ nhớ vô cùng. Đến từng chi tiết đều sẽ không quên.
Quý Hà cũng cảm thấy điểm này có chút lạ lạ nhưng mà không thể nói với ai.
Độ nổi tiếng của Quý Hà giờ đã lên đến mức toàn quốc khi nhận được giải Oscar về sự nghiệp diễn xuất và chế tạo được trái tim nhân tạo có cơ chế hoàn toàn giống tim bình thường. Nhờ đó mà người có bệnh về tim mạch bảm sinh đều hoàn toàn sẽ có cơ hội sống.
Phải biết Quý Hà từng bị nhiều người nhăm nhe cướp đoạt chế tạo này nhưng trải đời nhiều nên hắn đã bảo vệ được nó.
Nổi tiếng toàn quốc rồi thì Quý Hà lại tiếp tục triển khai kế hoạch công ty thực phẩm Osworld II. Quý Hà chưa muốn phải cạnh tranh những thực phẩm đóng hộp hay chế biến sẵn mà là loại socola.
Thị trường nuóc ngoài thì quá khó cạnh tranh nên trong nước là chủ yếu. Phần việc này chủ yếu do Quý Minh quản lý.
Nhờ trang cá nhân đã có gần tỷ người follow mà socola đã không chết ngay khi ra mắt thị trường. Càng về sau chất lượng sản phẩm càng được cải thiện nên được mọi người vô cùng yêu thích.
Có tiếng thêm về chất lượng sản phẩm thì Quý Hà mới xây thêm nhà máy chế biến thực phẩm đóng hộp. Một cái cây hái ra tiền thật sự.
Nhiều người thật sự bất ngờ khi logo Osworld ngày càng nhiều trên sản phẩm họ tiêu dùng hàng ngày. Một đài truyền hình nước ngoài đã mời cậu về để phóng vấn.
Cô hỏi:
"Cậu nghĩ sao khi đảm đương cả việc làm diễn viên, học y học và cả điều hành một liên đoàn Osworld?"Quý Hà chắp hai tay lại cười trả lời:
"Để khi về già rồi tôi sẽ biết khi trẻ mình đã điên rồ như thế nào thôi."Cô cười:
"Cậu đã trở thành người start-up mà giới trẻ cực kỳ mến mộ đấy."Quý Hà bỗng nhớ tới Quý Minh:
"Thực ra tôi đã có một người cha tốt. Ông luôn ủng hộ tôi khi tôi muốn theo bất kỳ một lĩnh vực nào. Và công ty giải trí Osworld I khi ấy cũng là hai cha con cùng thành lập."Cô cũng rất ngưỡng mộ chàng trai trẻ này và biết hẳn cậu cũng gặp rất nhiều khó khăn:
"Cậu có gặp bất cứ khó khăn nào khi phải làm nhiều công việc như vậy cùng một lúc?"Quý Hà nhìn các ngón tay của mình:
"Hi sinh thời gian đi chơi thôi. Ngủ vẫn phải đủ giấc thì hiệu suất làm việc mới tốt. Và hầu hết việc đều chia cho những người quản lý của tôi đều là từ nước ngoài khi họ còn học ở trường tôi đã mời họ làm rồi."Cô cười:
"Thật vậy sao? Công nghiệp chế biến thực phẩm Osworld III đã chiếm lĩnh một số lượng lớn gian hàng trong siêu thị. Cậu có thể chia sẻ chút kinh nghiệm?"Quý Hà gật gù nói:
"Chúng tôi sẽ luôn đổi mới sản phẩm theo ý kiến của khách hàng. Phần quảng cáo sản phẩm cũng không phải nhờ người nổi tiếng quảng bá."Cô bỗng nhớ tới tên của công ty này hỏi:
"Cậu có thể cho biết ý nghĩa của công ty này không?"Quý Hà nhìn logo của mình sau màn hình:
"Osworld có nghĩa là Our World. Một thế giới của chung.""Ra là vậy. Cũng ý nghĩa đó chứ." Cô gật đầu:
"Cảm ơn quý vị khán giả đã đón xem chương trình với khách mời là start-up trẻ tài năng. Hẹn gặp lại quý vị ở các buổi phỏng vấn tiếp theo."Quý Hà ngồi dậy và ngáp ngủ. Hắn đã làm xong luận văn rồi. Giáo sư nói hắn có thể về nước. Văn bằng cũng có thể gửi qua đường hàng không. Đó là ưu đãi của học sinh cưng.
Quý Hà đứng ở sân bay:
"Đến lúc về rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Quý Hà truyện
Humor***Đây là hành trình Quý Hà vượt qua tất cả những điều trải qua ở kiếp trước: lừa dối, đau đớn, bắt nạt đã khiến cậu luôn biết cách giả vờ vui vẻ, hạnh phúc nhưng quanh quẩn vẫn là hai chữ lừa dối. Phải có người giúp cậu tìm lại niềm tin trong cuộc...