Chương 56: Impromptu-Fantasie

16 2 0
                                    

Chương 56: Impromptu-Fantasie

Hạo Hiên vẫn đang đắm chìm trong bản nhạc thì ác quỷ đã đến. Lúc Di Hoà còn đang đứng cạnh chiếc piano, hai tay bắt lại lắng nghe từng nốt nhạc thì Quý Hà cất tiếng nói cắt bản nhạc:
"Xem ai là chủ ở nơi đây nào?"

Hạo Hiên vì mất tập trung mà đánh sai nốt nhạc rồi tức giận dừng hẳn lại. Mọi người ở dưới sảnh đường bữa tiệc cũng tức giận vì cậu đã phá hỏng bản nhạc nhưng không thể làm gì.

Quý Hà đến và đẩy Hạo Hiên ra khỏi chỗ chiếc dương cầm:
"Đây không phải là chỗ dành cho trẻ con. Hiểu chứ."

Rồi cậu rút khăn ra nhẹ nhàng lau những phím đàn trông dáng vẻ vô cùng yêu quý nó:
"Thật ô uế!"

Mọi người trong trường quay sốc với lời thoại của cậu. Thật drama, kịch tính quá đi mất.

Quý Hà cởi chiếc găng tay ra rồi chạm vào những phím đàn như đang cảm nhận nó.

Với nốt nhạc đầu tiên Quý Hà đủ cho thấy sự mạnh mẽ. Đôi tay điêu luyện nhịp nhàng lướt trên những phím đàn. Cậu dường như đang đánh một bản ngẫu hứng vậy. Không chút căng thẳng. Nhịp điệu cũng không theo một tiêu chuẩn hay đề tài nào.

Quả đúng như cái tên của bản nhạc cổ điển ấy: Impromptu-Fantasie. Một tác phẩm nổi tiếng nhất của Frédéric Chopin. Sáng tác theo ngẫu hứng nên gọi là Impromptu. Nhịp điệu không theo một tiêu chuẩn hay đề tài nào nên có thể coi nó như một bản fantaisie.

Bản nhạc này cũng chỉ được xuất bản khi ông qua đời. Vậy phải có lý do nào đó khiến ông không ra mắt bản nhạc này?

Quý Hà đã thay đổi một chút cảm xúc của bản nhạc này mà dùng cảm xúc của nhân vật phản diện vào đây. Điên cuồng, không thể kìm hãm, tuôn trào, mãnh liệt. Tất cả đều được thể hiện qua những nốt nhạc dài ngắn.

Khi đôi bàn tay dẻo dai ấy dừng lại. Mọi người đều có cảm xúc muốn vỗ tay nhưng bị Quý Hà chặn lại:
"Hãy giữ cảm xúc của mọi người trong đầu. Đừng thể hiện ra ngoài."

Mọi người ngỡ ra khi Quý Hà lại áp dụng những quy tắc trong buổi giao hưởng vào đây. Giống như cậu khác biệt, giống như cậu cao quý vậy. Tuyệt vời.

Quý Hà tiến tới chỗ Di Hoà:
"Tôi có thể mời cô một điệu nhảy?"

Di Hoà phối hợp diễn:
"Tất nhiên rồi."
Cô cười mỉm.

Quý Hà đặt tay cô lên tay cậu rồi hướng chỗ Hạo Hiên bước tới. Cậu nhìn hắn từ trên cao ngạo mà nói ra câu nổi tiếng của Tào Tháo:
"Mỹ nhân trong thiên hạ đều tầm thường với ta. Duy nhất chỉ có vợ của kẻ thù làm ta thích chí."

Hạo Hiên cũng khá bất ngờ khi cậu dùng cậu thoại này. Hắn cắn chặt răng phối hợp diễn thể hiện sự tức giận.

"Cắt! Good!" Đạo diễn hô.

Hạo Hiên đứng bật dậy:
"Đó có phải câu của Tào Tháo không? Cậu làm tốt quá đấy."

[ĐM] Quý Hà truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ