Chapter 19;

21 1 36
                                    

Regret


At that very moment I thought Ilya slap me right in the face, she wants me to choose between her, Seifer and my friends. I don't know how was I suppose to react, ano bang akala niya sa pinagagawa niya mdali? Choosing between my Family and the people who treated my like one is not easy, hindi niya ako mapapapili ng basta-basta lang. This is what I'm scared off, sobrang saya ko nitong mga nakaraang araw sabi na hindi rin mag tatagal yun. 


"Irisviel?"


"Please, Ilya don't make me choose. let's settle everything." I pleaded, oo pwede naiinis ako sa nalaman ko. Pwede naiinis ako dahil nag lihim sa akin si Ilya, pero kapatid ko pa rin siya. Wala na akong ibang pag-pipilian pa, kaylangan ko siyang sundin. Kase I know I can't choose Ilya but I can't choose my friends either, I don't want to lose Ilya. Pero yung mga kaibigan ko? 


I tried to throw that thought away, its just selfish.


"Fine! I won't make you choose... in one condition." Mariin niya akong tinitigan, hindi pa man nag tatagal nag salita na ulit siya. "Stay away from Harkin."


"I will not make you choose, but you should stay away from Harkin Irisviel. Stay away from him."


Hindi ako naka sagot agad. 


She's confusing me, anong meron sakanila ni Harkin. Why is she so invested na lumayo ako kay Harkin, umabot pa sa point na pinapipili niya ako. I can't believe that Ilya can do this to me, she's just cruel! At isa pa hindi ako makapaniwalang hihilingin niya sa akin to, why?


Unti-unti na bu-buo ang mga tanong sa isipan ko, bakit sila mag-kakilala? Paano sila nag kakilala? May koneksyon ba ang pareho nilang pag tira sa Italy? Alam ba ni Ilya ang tungkol sa amin ni Harkin dati?


I can't take all of this anymore, lalo lang akong naguguluhan at nahihirapan dahil sa manga nangyayari ngayon. 


Unti-unting lumapit sa akin si Ilya saka niya ako hinalikan sa pisngi, "See you tomorrow sa site Irisviel. Don't worry Harkin wont be there." Saka siya nag umpisang umakyat ng hagdan, parang walang nangyari ganun lang.



"She's impossible, are you sure na kapatid mo siya?" Blair took a step closer to me, hindi ko na pansin na nandito na pala sile.


"Let's not talk about this, Irisviel is tired." Lumapit si Axle kay Blair at iginaya siya palayo sa akin, "Yeah masyado ng madaming nangyari, we should leave."


"How could she treat you that way, I understand na matagal kayong hindi nag kasama pero... just how?" 


"Are you going to sleep with us Iris? Because if your not I think you should."


"Of course not Shannon, she's not sleeping with her sister. We should not let her, we will not let her." Si Lewis naman.


"I think we should go." I said out of nowhere. 


"Are you sure? We can stay here for a while." Seifer asked me as he was caressing my back.

The Unpaid Therapist!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon