Chapter 34

12 1 21
                                    

Sayo lang


"Akala ko ba okay na Seifer?"


"I already talk to her."


"Eh bakit nangyari pa rin to?"


"I'm sorry, she told me na gagawin niya yung gusto ko. I didn't know na paa-abutin niya sa ganito."


"Stop that you two, tapos na wala na tayong magagawa. Blaming each other will do nothing."


"Where's Luke by the way?"


"He's outside, ayaw siyang tantanan ni Polla."


Dahan-dahan kong minulat ang mga mata ko dahil sa ingay na naririnig ko, ramdam ko ang pag-kirot ng sugot ko sa ulo kahit sa konting pag-galaw ko pa lang. "Ssh everyone, she's awake."


Habang naka-higa nakita ko ang isa-isang pag-dungaw nila sa akin.


"Iris." She Shannon, halatang excited siya pero may bahid pa rin ng kaba. Tinulungan ako ni Maddie na umupo, ang gosh sobrang sakit ng ulo ko!


"How are you?" Sabay-sabay nilang tanong si Shannon, Maddie, Seifer, and Clark sila lang ang kasama ko dito. "I'm fi-fine." I told them, I tried to look around. My kulang...


"Where are the other's?" I asked.


"Si Blair at Axle na sa guidance councilor, si Luke nas a labas kausap si Polla. And then si Morgan sinundo si Lewis, sa bahay niyo na sila di-diretso."


"Huh? San galing si Lewis?" Lumapit sa akin sa Seifer at marahan akong niyakap.


"Let's talk about that some other time, how are you feeling? I'll make sure hindi kana niya malalapitan, I'm very sorry my love."


"I guess iwan muna namin kayo ma-uuna na kami, I'll call the nurse. Make it fast Seifer, sumunod na kayo sa bahay nila Iris." Tugon ni Maddie.


Nilapitan lang kami ng nurse at umalis na rin kami nasa kotse na ako kasama si Seifer, buti na lang at nag-aantay pa rin si Mang Andres sa akin. Nakayakap pa rin si Seifer na parang ayaw niya akong pakawalan, gusto kong mainis pero hindi ko magawa.


"Seifer."


"I'm sorry, hindi na mauulit. I'll make sure she will pay. I love you."


"I love you too."


"Muntik na akong mabaliw ng malaman ko ang nangyari. I'm busy sorry." He kissed me on my forehead, "Mag-aalala si Jiya sayo."


Yakap-yakap niya lang ako hanggang sa tuluyan na kaming maka-uwi, naka abang na rin sila Blair nandito na rin si Morgan at Lewis. Kumpleto kami ngayon, parang gusto kong kalimutan ang mg nangyari kanina, naka handa na rin ang pag-kain. Nag-umpisa na kaming pumwesto sa living area, dito hinain ang pag-kain para daw mas maka pag-usap kaming lahat.

The Unpaid Therapist!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon