Better
Makalipas din ng ilan pang minuto dumating na kami sa condo kung saan kami ngayon nag sta-stay ni Mama Clara, kasama namin ang mga body guards ko na naka sunod pa rin sa akin. Sisiguraduhin lang nila makakarating ako sa condo bago ako tuluyang iwan.
Isa lang ang alam ko pagod na ako, bukod sa madaming nangyari... kanina pa ako iyak ng iyak. Sa pag-kakataon na to ang mag pahinga lang ang gusto ko, mamaya ko na lang siguro i-che-check ang mga binili namin ni Mama Clara. O di kaya wag na, dumiretso na agad ako sa kwarto ko at hindi ko inaasahan ang sa-salubong sa akin.
"Irisviel." Tumalon si Shannon at mahigpit akong niyakap. Agad din sumunod si Blair at Maddie at niyakap na rin ako ng mahigpit. I was left speechless, I didn't know how did they get here, hindi naman nila alam ang condo ko. Kahit pa alam nila hindi naman sila makakapasok nang walang permission from me, unless... Mama Clara know's about this!
That's it, kaya hindi siya sumabay sa akin sa pag-uwi? I remained standing, not moving... I was overwhelm, I'd love to see them here. I'd love to be with them despite everything that has happened, that's the truth.
"Were sorry, Irisviel. We love you, sana sinabi mo na lang agad you don't need to avoid us. Maiintindigan naman namin." Si Shannon na umiiyak na ngayon.
"You idiot, ilang beses ba naming sa sabihin na nandito lang kami for you!" Si Blair na humiwalay na rin mula sa pag-kakayakap sa akin. "You are very stubborn! Hindi kana nag bago." Si Maddie na pinag-tuunan na ng pa rin si Shannon na nakayakap pa rin sa akin at humahagugol na.
Nanatili akong hindi gumagalaw at walang imik I'm still shock, saka ano yung sinabi ni Shannon na ma-iintindihan naman nila? Alam na nila ang nangyari?
"Idiot! Instead of wasting your money for the body guards you have, nag explain kana lang sana. Kami mismo ang mag-lalayo sayo kay Seifer."
"I can't believe it mukhang wala kang planong sabihin ito samin, what are we to you? Huh?"
"Calm down everyone let's talk properly.. okay?"
"No way!" Sabay na tugon ni Maddie at Blair. "You have to learn your lesson." Si Blair sabay irap sakin.
"You have to stop keeping secrets." Si Maddie na naka pamewang na. "You have to learn to trust us." Si Shannon na nakayakap pa rin sa akin.
"And lastly, you should not forget that were friends, kaylan ka ba matututong humingi ng tulong saamin? Huh" Si Maddie. "Sakit ka sa ulo, do you know that?" She continued.
Amused in their words and actions, I remained queit.
Hindi ko na pinigilan pa ang emosyon ko, nag umpisa ng ulit tumulo ang luha ko. Paulit-ulit ko na lang tina-tanong kung bakit kaylangan ko laging umiyak, kung bakit kaylangan kong masaktan... Pero ngayon alam kong masaya ako, I'm not crying because I'm in pain... I'm crying because I felt happy. I'm Happy.
BINABASA MO ANG
The Unpaid Therapist!
JugendliteraturFearless Series 1 | Completed ° Irisviel was a teenager who chose to close the door and every opportunity to meet and be friends with other people. Was hopeless in everything around her because of her past, believe that she's better alone... than to...