Pay
Even though I was busy inside a grocery store I can't help but to recall what happened, paulit-ulit na nag e-echo sa akin yung mga sinabi ni Danica. What bothers me is that her friend, the girl named Polla. I'm sure she's some what connected to Luke, Seifer's cousin.
I'm sure I already heard my friends talking about Luke and Polla for about a gazillion times now, tss. Why am I even thinking about this anyway?
I shouldn't let them ruin my peace, kahit na technically wala naman talaga ako nun.
"Na saan nga si Seifer?" I unconsiously asked myself habang nag lalakay sa cart ko nang mga pag-kain na bibilhin ko, nag text na si Mang Andres sa akin na nasa parking lot na siya. Binilisan ko nang pumunta sa counter para bayaran lahat ng binili ko. Saka ako dumiretso ng parking lot, pag-kasakay ko ng kotse hindi na ako nag paligoy-ligoy pa I wanted rest. Pinikit ko ang nga mata ko, gusto ko na talaga mag-pahinga nakaka pagod lahat ng nangyari kanina.
Buti na lang naka alis ako agad, hindi naman sa takot ako sa Danica nayun feeling ko lang ako ang talo. Lalo pa kasama niya ang kaibigan niya, since wala na masyadong tao sa school ng ganung oras. Wait what?! Why am I thinking about this? Am I gonna fight her? Well, obviously I wont let her bully me, meron hindi naman ako gagawa ng ganun bagay.
-----
Ginising na ako ni Mang Andres pero hindi ko inaasahan na wala ako sa bahay. "Where are we? Hindi to yung bahay namin Andres!" I was so grumpy when I woke because I dream about Danica, that girl! Kahit sa pag-tulog ko ayaw akong lubayan!
"Ah Ma'am-"
"What? Anong meron! Where are we?"
Na gulat ako sa biglaang pag-lapit sa akin ni Clark. "Calm down..." He said while he was smiling. "Clark? What are you doing here? Where am I?"
"Ssh, you're so noisy! I'll just put this to you."
"What? Para san yan!"
"AHAHAH, chill. Wala akong gagawing masama sayo." Tugon niya.
Hinayaan ko na lang siya na ituloy ang pag-lalagay ng blindfold sa akin, matapos niyang makabit yung blindfold. Nag-umpisa na siyang alalayan ako sa pag-lalakad. "Where are we going? Bakit may blindfold pa?"
"Ssh, again... your so noisy."
After a few steps naging sobrang tahimik na nang paligid. "Clark? Where are we?" I asked, I was starting to panic kase ano ba namang malay ko sa mga nangyayari. Clark carefully removed my blindfold-
"Surprise!!!"
Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko, inilibot ko ang paningin ko. Nandito silang lahat, nandito si Axle, Morgan, Luke, Clark, at... Si Seifer.
BINABASA MO ANG
The Unpaid Therapist!
Fiksi RemajaFearless Series 1 | Completed ° Irisviel was a teenager who chose to close the door and every opportunity to meet and be friends with other people. Was hopeless in everything around her because of her past, believe that she's better alone... than to...