Chapter 13;

29 4 20
                                    


Deserve


Axle and the others successfully left us all, si Seifer na lang ang lalaki namin na kasama. But it doesn't matter he was so wasted for sure hindi niya kami maririnig mag-usap, they all went silent for a few minutes kaya medyo kinabahan ako. Its not like I have something to be scared of, hindi lang talaga ako confortable. Si Maddie na ang na unang nag salita, na pansin ko rin na kanina pa siya tahimik. Hindi tulad nila Shannon at Blair na nakiki gulo sa bawat pinag-uusapan, siya tahimik lang, pero mukang hindi rin naman niya palalampasin ang nangyari ngayon. In fact she's currently staring at me, why? Ako ba ang dapat sisihin sa pag-lalasing ni Seifer? Of course not! Madami siyang pwedeng maging dahilan sa pag-inom niya! Bakit ako agad?


"So? Wala ka bang sasabihin or ikwe-kwento man lang samin Iris?" Si Maddie.


"Wala namang dapat i-kwento." I said, kase totoo naman. 


"Tss! Don't act like you are a damn innocent, alam naming may idea ka! Hindi pwedeng wala! Mag-kasama kayo ditong dalawa." Na bigla ako sa halos pag-sigaw ni Maddie, she's bossy and often seen to be ordering us a lot what to do. Pero hindi ganito, galit talaga siya? Seriously? For what? Eh anong gagawin ko? Hindi ko naman talaga alam kung bakit siya nag lasing!


"Why? Ako lang ba ang dapat sisihin sa pag-lalasing niya? Eh hindi ko nga kase alam!"


"Oh my gosh! Irisviel Sanchez Vanderbilt, let's stop playing games. We saw it, we saw what happen earlier." Tugon ni Blair. Huh?


"Nakita ang alin? I don't know what you are talking about." I told her huli na nang ma-gets ko ang sinabi ni Blair, Omg! Yung pag-uusap namin ni Lewis? How?! Wala namang tao kanina ah!


"What?" Tugon ko hindi rin naman ako sure kung anong nakita nila, mamaya  nag e-experiment lang sila. Sa akin pa manggaling yun, "Tss, kahit ako na iinis na sayo Irisviel. Wag nating pahabain pa itong usapan na to, hindi ka ba naawa kay Seifer?"


"This conversation is impossible! Wala akong dapat ipaliwanag." Tatayo na sana ako ng bigla akong batuhin ng panyo ni Blair. Hindi makapaniwalang tinitigan ko siya, seriously? Kahit panyo lang yung binato niya sa akin, that still rude!


"No way! Stay right there Vanderbilt!"


"We are not yet done talking!" Pag-papatuloy niya pa. Ibang klase!


"What the heck? Kaninong panyo to Blair?" Reklamo ko ng maayos ko yung panyo na binato niya sa akin, ang baho kase! "Mine! Of course, kaninong panyo pa ba ang ibabato ko?" Board na sagot nito sakin. 


"Bakit amoy alak?" Binato ko pabalik sakanya yung panyo niya, slowly I realize what's happening! The heck! They really think they can pull some stunt?!


I laugh full of sarcasm while trying to hold myself, oh gosh! Pinag-lalaruan lang ako ng mga ito.


"That's it, enough!" Sinaway ako ni Maddie.


The Unpaid Therapist!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon