Flaws
"Don't forget, I'll fetch you later." Si Mama Clara.
"Yes po."
"Kumain kana, nga pala ngayon dapat ang business trip ko papuntang Madagascar. Pero ipinag-paliban ko muna after two days ako aalis, tatlong araw ako dun."
"Ayos ka lang ba dito? Or cancel ko na lang muna? I've heard what happened, I was actually waiting for you to open up about that... But I can't wait, do you want to talk about it?"
"No, okay na po ako. And besides I have my body guards naman na." I looked at my relfection in the mirror, I know she's not talking about that. I know she was talking about Seifer but that's the least I wanted to talk about for now, na guguluhan pa rin ako sa sarili ko.
I feel like I shouldn't trust my decisions at all, feeling ko kung nasa isa akong story magagalit sa akin ang mga viewers or readers...
I looked at Mama Clara, parang walang nangyari. Parang hindi siya na wala, what am I suppose to do? Kung sakali ang ibang tao ang nasa posisyon ko, anong gagawin nila? Will do the same? Because right now, at that very moment, nung hiniwalayan ko si Seifer... I thought that's the best thing to do.
My mind was to clouded with everything that has been happening to me, it was not easy. Everything is not easy, and that decision... that's definitely wrong I can say now. Pero masisi ba nila ako?
Pagka-uwi ni Mama Clara nalaman niya ang nangyari sa akin, agad siyang nag assign ng body guards. Hindi ko pa nasasabi sakanya na naging kami ni Seifer at nag-hiwalay kami. But for some reason, I know... I can feel that she know that.
Sa kalagitnaan ng byahe papuntang Hisui hindi ko mapigilang hindi lumuha, hindi ko alam kung bakit hindi na ako matapos sa ganitong bahay. pathetic.
Okay naman na ako ah? Sinubukan ko ring mag review pero walang pumapasok sa isip ko kaya itinigil ko na lang din. Hindi na rin ako sumasagot ng tawag or text mula kila Maddie, kahit basahin ang mga iyon hindi ko na ginawa.
Lumipat din kami ni Mama Clara sa condo malapit sa Hisui, dun kami ngayon para matigilan ang pag visit nila sa akin, pag-baba ko pa lang ng van nakita ko ng naka abang sa gate si Clark, Harumi, Luke, Polla at Morgan. Alam ko rin aware sila sa van kung saan ako naka sakay pero bakas sa mukha nila ang gulat ng makita ang naka sunod pa nasasakyan, isang gray na adventure.
Kasama ko sa loob ng black ng hi-ace Grandia na van si Mang Andres na driver ko at apat sa mga body guard ko, ang lima pa ay nakasakay sa adventure na naka sunod samin.
Alam kong nagulat sila buksan na ni kuya Donny ng pinto, wala naman akong ganito ngayon lang. May letter din akong dala galing kay Mama Clara, naka lagay dito ang request niya na hihiwalay ako sa mga classmate ko.
Hindi ako sa room mag ta-take ng exam.
BINABASA MO ANG
The Unpaid Therapist!
Fiksi RemajaFearless Series 1 | Completed ° Irisviel was a teenager who chose to close the door and every opportunity to meet and be friends with other people. Was hopeless in everything around her because of her past, believe that she's better alone... than to...