Dangerous
Gaya nga ng hiniling ko sinamahan ako ni Luke umuwi ihahatid niya lang ako, hindi ko na pinasama si Maddie. I'm not feeling well after that, pagod na ako. I just want to rest, and I don't think I would be able to rest if Maddie's with me... I needed to be alone.
Hindi ko alam kung kaylan ba matatapos lahat ng to, pinunasan ko ang mga luha kong nag umpisa ng tumulo. Nakita ko ang simpleng pag-silip sa akin ni Luke, alam kong gusto niyang mag-tanong pero nakikiramdam pa siya sa akin. Wala na rin naman ako sa mood sumagot pa, sobra-sobra ang mga nalaman ko para sa araw na to.
"Please tell them na wag munang pumunta sa bahay, I want to be alone. And also please convince Seifer, gusto ko talagang mapag isa muna."
"What exactly happen?" Hindi na ako sumagot ayokong mag-kwento mas lalo lang akong nasasaktan pag-naalala ko, bigla akong nanliit sa sarili ko.
All this time akala ko mahal niya talaga ako!
"Are you okay?"
"Of course.. I am Irisviel. After all I'm used to this." Tugon ko. I almost laugh at myself, why do I have to lie? After all do they care kung sinabi ko man na hindi nga ako okay?
"Ako na nag so-sorry para kay Seiruh, she's literally a brat."
Hindi na ako kumibo, ayoko siyang pag-usapan. Mabuti na lang at hindi na rin nag tanong ulit si Luke tungkol sa kung anong nangyari, dumating na kami sa tapat ng bahay.
Lumabas na ako at hinatid ako ni Luke sa may gate, "Dito na lang thanks."
"Okay, amm. Please kung ano man iniisip mo wag mong itutuloy." Si Luke. I looked at him...
"What do you mean?"
"Nothing, never mind. I should go see you soon."
"Yeah."
"Yaya Che, mag papa-deliver lang ako ng pag-kain you don't need to cook. And please wag kang mag papa-pasok ng kahit sino, including my friends nor my boyfriend. Do you understand?"
"Yes ma'am."
"Good! Mag pia-piano lang ako."
Gaya ng plano nag umpisa na akong mag piano, pinili kong patugtugin ang kanta ng Beautiful Ghost.
Follow me home
If you dare toHabang nag-uumpisa akong igalaw ang aking mga daliri para sundan ang nota ng kanta, nag umpisa na ring bumuhos ang mga luha ko. Inaalala ko pa lang lahat ng nalaman ko hindi ko na alam kung saan pa ako mag si-simula, ang alam ko lang ay galit ako sa pag sisinungaling niya sa akin.
BINABASA MO ANG
The Unpaid Therapist!
Novela JuvenilFearless Series 1 | Completed ° Irisviel was a teenager who chose to close the door and every opportunity to meet and be friends with other people. Was hopeless in everything around her because of her past, believe that she's better alone... than to...