Chapter 14,

27 4 31
                                    

Wrong timing


-Back to Present-


Naramdaman kong may paulit-ulit na humakalik sa noo ko, huh? Anong meron? Fudge na iistorbo ang tulog ko!


"Tsss, I am sleeping leave me alone." Tamad na saway ko sa kung sino man ang gumugulo sa akin, I heard a familiar laugh.


"Your too cute!" Seifer? Naaling-pungatan agad ako dahil sa narinig ko, agad din akong bumangon sa pag-kakahiga ko para kumpirmahin kung si Seifer nga ang narinig ko. Fudge! It was really him!


"What the heck?!"


"Why?" Tanong ni Seifer sa akin.


"What are you doing here?"


"What do you mean?" Tanong niya sa akin bago siya ngumisi, kumunot ang noo ko sa ginawa niya. This man! He's really testing my patience huh?


"This is my room damn you!" I shouted, pinag-sisihinan ko din naman agad ang sinabi ko. Oh my God! I almost forgot about what I did last night, gosh!!! Sobrang nahihiya ako sa ginawa ko huhu, pwede bang bumalik sa nakaraan kahit mga thirty seconds lang?


"Tsk, your always cute." Saka niya ako hinlikan ulit sa noo, gossh Seifer!


Binagsak ko na lang ulit ang sarili ko sa kama, hindi ko alam kung may mukha pa ba akong ihaharap sakanya.


"Don't go back to sleep, yet, mag-luluto lang ako ng breakfast. What do you want to eat?"


"Don't ask me, just cook what ever you want to cook." I said, habang nakatabon pa rin ang unan sa akin.


"Okay then." Saka ako nakaramdam ng pag-galaw mula sa kama, I checked him and I saw that he already went outside. Na pa buntong hininga na lang ako paano namin ito pag-uusapan, nawala na ngayon ang lakas ng loob ko hindi tulad ka-gabi, damn! Pero kahit ganon I know I am damn serious about it... I love him.


"I do, I really do. Hindi ko lang alam kung bakit ngayon ko lang nalaman or na realize but I love him." I said to myself, wala na rin naman dahilan pa para itanggi ko yun. Bumalik na ako sa kwarto ko para maka pag-ayos, na ligo na rin ako. Dapat ko na ba siyang kausapin? Wait, masyado bang mabilis ang lahat? Darn I'm confused. I don't know what to do...


Bumaba na ako sa kitchen, katulad ng lagi niya ginagawa naka connect pa rin ang cellphone niya sa t.v. at nanood lang siya ng anime habang nag-luluto.


"Hello." He greeted me.


"So, what are you cooking?"


"Tocino, fried rice, and scrambled eggs my favorite." He said.


"Your favorite? Tama ba ang narinig ko?" Tugon ko gamit ang mapang asar na tono. That's my favorite! Gaya-gaya! "Well it's your favorite, at lagi ko itong niluluto na tutunan ko na rin magustuhan." Hindi na ako umimik pa, he's right. Lagi niya kase akong pinag-luluto.

The Unpaid Therapist!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon