Chapter 23;

22 1 17
                                    

Suffer


We were all sitting at the dining table, silence filled the whole place. This is awkward mas lalo akong na gui-guilty sa mga kini-kilos nila. It seems like I'm no longer welcome, are they that mad at me? Alam kong may mali ako pero ngayon ko lang naramdaman ito, they never been this cold to me.


What should I do?


"Hmm, pa-abot naman ng egg Blair. So, Luke are we going to a bar?"


"Asshole! Just shut-up, besides meron bang bar dito? I don't think so."


"Yeah, saka pass na muna, babalik si Luna. Mamaya ang balik niya."


"Ooh, literal na loyal sa dalawa. I heard pupunta rin si Polla, pero bukas pa right?"


"Shut-up! Leave me alone!"


'"So, hindi ka na sasabay umuwi ng manila? May pasok pa tayo, ang excuse letter natin for one week lang Luke."


"Yeah I guess."


"Well bakit hindi na lang din tayo mag stay? Remember we are the assets of school? Seifer will talk to Tita Jean, right?"


'Blair rolled his eyes, "Idiot, may requirements pa tayong hahabulin Lewis. Well sabagay hindi mo naman kaylangan mag-habol, kaya ganyan yung mind set mo nakaka receive ka kase ng special treatment, ibagsak ka sana nila Miss."


"For sure he'll use your connections by the way."


"Tigilan niyo ko, lagi talagang galit si Blair sa gwapo no? Hobby niya yun."


"Wowo, hey lady. I never use my connections pag connected sa school. Hinay-hinay na kaka offend ka."


"Na o-offend ka pala? I didn't know..."


"Well actually about that." Nakuha ko ang atensyon nila, lahat sila naka tinggin sa akin ngayon. Parang nag sisi na rin agad ako na nag salita ako, great!


"Sabi sa akin ni Papa Tiago let's stay a little longer here, siya na daw bahala sa lahat. I think as far as I can remember his asking us to stay, for like at least one week."


"Sinabi rin niya I should convince everyone." I continued.


"Well it's settle then."


"Yeah, one week? I'm okay with it. Sana lang okay lang din sa mga teachers natin yan."


"Yeah, let's enjoy nakaka pagod din yung mga nangyari this past few days. Or ako lang na pagod?"

The Unpaid Therapist!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon