Aimee
I woke up early but on some point I just can't help it but to stare at the sky, tinatamad rin ako kumilos kaya kahit pa gaano ako ka-aga nagising wala rin use.
Ngayon ang araw kung kaylan kami mag-kikita ni Sir. Daniel, he is the police officer who informed me what happened to Mama Clara. As much as I want to went early to out meeting place, kung saan sila nag hahanap kay Mama Clara hindi ko talaga kinaya... Hindi pa talaga ako handa.
Tanghali na kami naka punta sa area kung saan hinahanp si Mama Clara at ang iba pang biktima, unang bumungad sa amin kung saan nanatili ang mga rescuers na naka standy by sa are. Iba pa sila sa mga taong nag hahanap mismo, luckily naging mabilis lang ang pag-uusap namin ni Sir Daniel.
Hindi ko inaasahan na nauna na rin pa lang dumaan si Ilya rito, nauna na niyang nakausap si Sir. Daniel bago umalis para tumulong sa rescue operations. I would lie if I tell them na hindi ko siya hinahanap, pero ano pa bang magagawa ko? Wala naman, naka alis na siya. And if ever man na susundan ko siya kung na saan man siya tumutulong sa pag-hahanap baa mag-away lang kami nun.
I'd rather stay here, or mag-hahanap na lang din ako pero sa ibang lugar or area na lang, mas makaka-tulong pa for Mama Clara.
Tapos ang buong araw wala pa rin kaming balita kay Mama Clara, we went straight to one of the famous restaurants here in Ilocos para dun mag-dinner, "So, close kayo ng Ate mo before, right? What happened?" Tanong ni Blair.
Tinitigan ko si Blair, nakalungbaba siya sa table while looking at me, nag-hihintay sa sagot ko. Nag-isip ako sandali kung sasagutin ko ba ang tanong niya. "I don't know, she suddenly turned like that."
"What?" Naguguluhang tanong niya, "There's no way na wala siyang dahilan Irisviel, have you talked to her? Tanungin mo." Si Maddie naman.
"Are you hiding something from us? You know that you don't have to, right?" Tanong ni Shannon.
"What? Of course not, wala akong tinatago I swear she suddenly become like that." Medyo gulat pa ako, yung mga sinasabi kase nila sa akin para bang ako pa ang may kasalanan nung mga nangyayari sa amin ni Ilya ngayon. Hindi ba pumasok sa isip nila na sinubukan ko naman siyang kausapin, at based sa actions ng kapatid ko at hindi madali sa akin yun.
Ilya became very distant to me, and asking personal question is out of line for her. Hindi ko pa man na susubukan alam ko nang hindi madali yun.
"Well what ever it is, you should probably ask her. No matter what happens she still your sister, dapat mag-kasundo kayong dalawa."
"I don't know, maybe some other time. I guess, I already put an effort. Hindi naman lagi ako dapat."
"Yes, tama ka. But I think wala sayo ang problema, I think she's pissed about Seifer. Sorry for that Irisviel."
"Yeah, don't worry Shannon it's okay. Wrong timing lang yun pero hindi naman na talaga kami okay bago dumating si Seifer."
BINABASA MO ANG
The Unpaid Therapist!
Teen FictionFearless Series 1 | Completed ° Irisviel was a teenager who chose to close the door and every opportunity to meet and be friends with other people. Was hopeless in everything around her because of her past, believe that she's better alone... than to...