Sophie's POV:
Well, Evan and I... I don't know... I like him at inaamin ko 'yon. I guess we're taking things slow too. Sa aming magkakaibigan kase, I'm the bitter one. Evan has the looks. He's funny. Yes he's adorable. Basta i like him... And I wish he likes me too.
Pupunta kami ngayon sa manila para sa fun rides. Ang mga lalaki kaseng 'yon ay may mga lahi. Half Italian, half Filipino si Anthony. Si Troy naman ay half Filipino, half American. Si Evan ay half Filipino, half Irish. While Bryle, he's half Filipino, half German. No, Their mother are not gold diggers. You would really wish that their love story was like yours.
But anywaysss... Pupunta kami sa rides!
Lily's POV:
I have a hard time earlier covering the hickey Anthony made.
Kung pwede ko nga lang tuktukan 'to ngayon nagawa ko na eh.
"Cazzo!" Sigaw na Anthony.
Tiningnan ko siya. Nakita ko na may kausap siya sa telepono.
Sinong kausap nito at napasigaw siya ng ganon?
Pinatay niya na ang tawag at halatang naiinis ito.
"Hey." Tawag ko sa kanya.
"Hmmm?" Malambing na tanong nito at ang tingin ay nasa daan parin.
"Who's that?" Tanong ko.
As if girlfriend niya ako para sagutin niya 'yon.
"The secretary of dad's company." Sagot niya. Humugot ito ng malalim na hininga at hinawakan ang kamay ko. "Don't mind that. It's our free week." Dagdag nito at may ngiti sa mga labi.
Bakit ba ganito ang pinaparamdam mo sa'kin?
Nginitian ko ito at tumingin sa bintana ng sasakyan.
Maya maya lang ay nakarating na kami sa pupuntahan namin.
Agad silang bumaba sa sariling sasakyan at kumuha ng litrato.
Ang saya nila at sana ganito nalang lagi... Sana.
Kumuha na kami ng entry pass at pumasok na sa loob kung saan puno ng rides.
Hindi kami naghiwahiwalay. Sama sama kami sa bawat rides.
***
Gabi na at maya maya lang ay uuwi na din kami. Naghihintay kami ngayon ng fireworks dahil sabi nila ay may fireworks daw dito kapag sumapit ng alas-9 ng gabi.It's currently 8:45pm. We're all sitting on a place where it's full of grass. Anthony asked someone to set a picnic set up there so we ate our dinner there. I'm holding Anthony's hands right now while waiting for the fireworks. He's looking up at the sky when i looked at him. Goshh... It should be illegal to look like this.
***
"That's beautiful." Sabi ko habang nakatingin sa langit kung saan pumuputok na ang fireworks.Nakita ko sa gilid ng mata ko na tumingin si Anthony sa'kin.
"Not as beautiful as you bellisima." Sabi nito.
"W- what?" Pagpapanggap ko na hindi ko ito narinig. Gusto kong ulitin niya 'yon nang nakatingin sa aking mga mata na may bahid ng ngiti sa kanyang mga labi.
"Wala. Sabi ko ang ganda nga." Sabi niya.
Tumango nalang ako at ngumiti. Ibinalik ko ang aking tingin sa langit na may fireworks pa din.
Tiningnan kong muli si Anthony na nakangiti habang nakatingin sa langit. Ugh... Those dimples.
Tiningnan ko isa isa ang mga kaibigan ko.
Nang dumapo ang tingin ko kay Cristine, nakatingin ito sa'kin at nakangisi.
"What?" I mouthed.
Umiling ito at tumawa nalang. Alam kong niloloko niya ako dahil nakita niya akong nakatingin kay Anthony.
Humanda ka sa'kin. Pag nahuli ko talaga kayo ni Troy 'di mo magugustuhan pangloloko ko.
***
"Did you have fun in the rides?" Tanong ni Anthony habang papunta kami sa sasakyan nito."Yes! Super." Sagot ko na may ngiti sa labi na ikinatawa niya ng kaunti.
"Later, you ride me Amore." Sabi nito.
"A- anong sabi mo?" Tanong ko na nakangiti.
"I know you heard me, Tesoro." Sabi nito at pinagbuksan ako ng pinto.
A/N: Pano ba yan? Wala dito yung scene eh. Bleh!
If you have questions, ask me here!
C U next chapter!
BINABASA MO ANG
Sex Friends
RomanceWrong grammar and typos are present here. Two exes who still always sees each other... Lily and Anthony who always sleeps with each other... No mutual feelings, they just do it and that's all... But, can they really resist the hotness, chemistry, an...