53. He's sulking

2.3K 27 1
                                    

Lily's POV:

"Congrats Lilyboo!" Sigaw ni Christine nang makalabas ako ng bahay.

"Shush! Lower your voice. My parents are still sleeping." Ani ko.

"You two, official now?" Tanong ni Troy.

Yeah, duh!" Sagot ko at pinakita ang kwintas na nakasabit sa leeg ko.

"Omg! Let's go quadruple date!" Sigaw ni Troy. "You stole my baby." Dagdag pa nito na ako ang kinakausap. Tumawa lang ako at pinapasok na silang lahat sa loob ng bahay.

"You, six, stay here in the living room. I'll be upstairs. Please lower down your voice because my parents are sleeping you loud bitches and assholes." Sambit ko at tumawa lang sila.

Tumaas na ako at pumunta sa kwarto ko. Naabutan ko si Anthony na tinutuyo ang buhok niya gamit ang towel. Naka pants lang ito at walang damit dahilan para makita ko ang maganda niyang katawan.

Tiningnan ko ang katawan niya simula sa matipuno niyang braso papunta sa dibdib niya hanggang sa kanyang matipunong katawan. Hot...

"Stop staring." Biglang sabi niya at nawala ako sa mga iniisip ko.

Binalik ko ang tingin ko sa muka niya at nakangisi ito habang pinupunasan ng towel ang basa niyang buhok. Tumikhim ako at pumasok nalang sa banyo.

"Anong susuotin mo?" Tanong ko sa kanya.

Pumasok siya sa banyo pero hindi ko siya nilingon. Abala ako sa pagaayos ng buhok ko nang ipalibot niya ang braso niya sa beawang ko. Hinalikan niya ang batok ko at dinilaan ito. Naramdaman ko na tumataas ang kalalakihan niya.

Hinarap niya ako at dali-daling sinakop ang mga labi ko. Hinalikan ko siya pabalik at sinimulan niyang ipasok ang kamay sa pang-itaas ko.

Kumawala ako sa halikan namin at tinagtag ang kamay niya. Tumingin siya sa akin na kunot ang noo habang napasinghap ako para makahinga dahil sa pagkabitaw ko sa halikan namin.

"Not now, Anthony."

Bumalik ako sa pagaayos ng sarili at hindi na hinintay pa ang sasabihin niya. Lumabas siya bigla ng banyo at hindi ko na siya nilingon. Alam kong nagbibihis siya ngayon.

Limang minuto ang nakalipas ay bigla nalang siyang lumabas ng kwarto. Nakita kong bihis na siya at ang hinanda ko kaninang damit ang suot niya.

Napatalon ako sa gulat nang malakas na sumara ang pinto. Lumabas si Anthony kaya alam kong siya 'yon. Nakunot ang noo ko pero iwinalang bahala ko nalang muna.

Lumabas na ako ng banyo at inayos ang mga gamit ko. Kinuha ko lang ang bag ko at bumaba na din. Wala na akong kukuhanin pa dahil dala ko na naman lahat ng kailangan ko.

"There comes Lily." Narinig kong sabi ni Sophie nang masara ko na ang pinto ng kwarto ko.

Bumaba na ako sa sala at naabutan silang komportableng naka-upo sa sofa namin. Tumigil ako sa harap nila at ngumiti.

"Saan nga ba tayo?" Tanong ni Troy na ikinatawa naming lahat.

"Sasama ka tapos hindi mo alam kung saan tayo pupunta? Dal'hin ka kaya namin sa gubat tapos iligaw ka do'n?" Sarkastikong sambit ni Bryle.

"Nakalimutan ko lang naman. And, i agreed to this when Lily asked but i don't fucking remember where." Paliwagan ni Troy. Nailing nalang ako at natawa.

"Tara na nga at baka ma-traffic pa tayo. Mag-a-alas-9 na. Paniguradong magsisimula na ang traffic at baka abutin tayo ng siyam-siyam sa daan." Biglang sabat naman ni Trixie.

"Yeah. Let's go." Sang-ayon ni Evan.

"Nakalimutan ko din kung saan tayo pupunta. Saan nga ba?" Biglang bulong na tanong sa akin ni Christine nang naglalakad na kami palabas.

Tumawa ako at napa-iling. "Magjowa nga naman oh. Italy. But Anthony said we're going to stay at somewhere for awhile kasi daw ay sa monday pa ang flight natin to Italy." Mahabang paliwanag ko para hindi na siya magtanong pa.

"Ah... Eh pa'no yung graduation natin?" Natigil ako sa sinabi niya.

"What day is it?" Tanong ko kay Sophie na katabi ko na ngayon.

"Let me check." Aniya at tumingin sa telepono niya. "It's friday." Tumigil ito at tumingala sa akin. "Why?"

"Shit!" I exclaimed. "It's our graduation day for this year! We're gonna miss it! Fuck! It's already starting!" I shouted which made them stopped walking.

"Sabi ko nga. Tinanong pa nga kita eh." Ani Christine. What the fuck is wrong with her?!

"And you didn't even panicked? For real, do you even care?" Tanong ko kay Christine. Nagkibit balikat lang ito na ikina-iling ko.

"What the- bitch! We just missed our first year college graduation." Bigla namang sabat ni Sophie.

"Girls, relax. Anthony got it all handled." Ani Evan na sobrang kalamdo.

"What do you fucking mean?" Tanong bigla ni Trixie na ikinatango naming tatlo bilang pagsang-ayon.

"Basta. Tara na at nang makapag-gala pa tayo." Anyaya ni Bryle.

Nagsimula na kaming lahat maglakad papunta sa sasakyan dahil malapit na naman kami dito. Nakita ko si Anthony na nakahalukipkip at nakasandal ang likod sa sasakyan nito.

Nakakapagtaka ang lalaking ito. Paano niya naka-usap at napagpaalam kami sa principal?

Pinagbuksan ako ni Anthony ng pinto at wala 'man lang itong imik sa akin. Hindi ko alam kung bakit pero halatang galit ito.

"Paano mo naka-usap ng ganon ang pricipal at adviser namin?" Tanong ko nang makapasok na ito.

Tahimik lang siyang nagsusuot ng seatbelt niya habang nakatingin ako sa kanya at naghihintay ng sagot. Nang maayos niya na ang seatbelt niya at hindi parin sumasagot, nagsuot nalang din ako ng seatbelt ko.

"Awkward." Biglang sabat ni Troy na nasa likod lang pala namin.

"What the fuck? Paano kayong dalawa nakapasok dito?" Tanong ko.

"Bago ka pa pumasok, nandito na kami. Ikaw ba naman bagal-bagal mo maglakad." Paliwanag ni Christine.

"So, iiwan niyo ang sasakyan ni Troy?"

"Yeah. Ganoon din ang gagawin ni Bryle. Dalawang sasakyan lang ang gagamitin natin." Sagot ni Cristine.

Tumango nalang ako at hindi na nagsalita pa. Nagsimula nang mag-drive si Anthony at tumahimik nalang ako habang nakatingin sa labas.

Tumingin ako sa likod at may sasabihin sana kay Christine nang makitang mahimbing na natutulog ang dalawa habang magkahawak ang kamay. Naiiling habang nakangiti na binalik ko nalang ang tingin sa labas kung saan may mga nagdadaanang mga sasakyan.

Pinihit ko ang ulo ko at tumingin kay Anthony. Sobrang tahimik lang nito habang nag-d-drive.

"Kailan nga pala ang balik natin?" Tanong ko dito. Hindi ito sumagot at nanatiling mag-drive.

"Hey, are you mad?" Hindi parin ito sumasagot. Napabuntong hininga nalang ako at pinilig ang ulo sa may bintana at pinikit ang mata. Pinilit kong matulog kaysa naman ganito kami. Yeah. Awkward.

Galit ba ito dahil hindi ako pumayag kanina? Parang... Nabitin?

"Non sono arrabbiata. Sto solo facendo il broncio." Hindi ko ito naintindihan kaya nanatiling tahimik nalang ako.

What does that mean?

Sex FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon