Special Chapter

834 9 2
                                    

A/N: HAPPY ONE YEAR OF SF FINALLY BEING COMPLETED! Thank you for all the support and love to this story. As an exchange, here's a chapter to what happened after almost 2 years. Enjoy! Also, thank you for 250k reads! I am beyond grateful for it.

Lily's POV:

It's been a long while since our graduation. Medyo magulo pero naging madali naman sa amin mag-cope up dahil nadiyan naman ang parents namin para i-guide kami kung paano namin paaandarin ang company.

After almost two years, nahihirapan pa rin akong pagsabayin ang paghahandle ng company namin at ang pag-a-out of country namin ng mga kaibigan ko. Syempre, Anthony is included na rin. He's like a bestfriend-boyfriend to me.

"Babe?"

"Hmm?" Tanging sagot niya.

"Bakit sigaw ng sigaw si Christine sa labas?" Tanong ko.

He shrugged, "I don't know. Baka nag-a-away na naman sila ni Troy. You know, couple things."

Tumawa lang ako ng mahina at hindi na sumagot. Pero imposible namang sumigaw ng ganoon kalakas si Tine kung nag-a-away nga sila.

"Do you want to eat, baby?" Tanong bigla ni Anthony.

"Ano namang kakainin natin?"

"Your choice," He faced me.

Pinatay ko ang laptop ko at nag-isip kung anong pwedeng makain para sa merienda. Pwede naman kaming lumabas nalang pero mas masarap kung lutong bahay.

"I can't think of something to eat. What do you think? Tanong kaya tayo sa kanila?"

"Yeah, I guess we should do that." Sangayon niya.

sabay kaming lumabas ng kwarto. And as you may guess, dito kami tumitigil sa bahay naming magkakaibigan. Kaysa kasi may bagong bahay na naman, may sari-sarili naman kaming kwarto nina Trixie, Christine, at Sophie rito kaya naisipan namin na maghati-hati nalang.

"'Yo, you guys wanna eat something?" Anthony asked.

Nagtinginan sila at sumagot naman si Troy, "Ikaw, babe." Sabay kindat.

"Sapakin kita d'yan," At nagtawanan kami.

We all agreed to eat outside. Mga tamad nga naman o, hays... Well, ako rin naman. Quite fair.

"Next trip to Italy settled in..." Anthony looked through his phone, all seems to be so excited to go back to Italy, "Next month, third week. You all up?"

"Yes! Finally."

"Was that even a question? Duh!"

"I'll check my schedule, but I know it says yes already so move mo na siguro sa last week this month, 'no?"

"I missed places and memories there."

"Tamang-tama, bet ko pa rin naman cousin ni baby Anthony."

"Tumigil ka nga!"

We all laughed and it all went to us going out to eat. Street foods lang ang kinain namin. Nakaka-miss din pala talaga ang ganito. Simple at masarap. Sulit na ang gagastusin.

"Remember our first date?"

I smiled as I think of it, "Yeah, sa ganitong way lang din. Tanda ko pa na suki tayo ni kuyang vendor noon. Tuwang-tuwa pa nga siya sa atin, nakaka-miss pala talaga."

Anthony seems to be really serious with me and that's what I'm grateful about. I have no reason not to trust him because aside from him, making me feel relieved at the fact that he's the person to trust, he makes me feel safe with just his presence.

Sex FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon