37. Their monday morning scene

3.2K 40 4
                                    

Lily's POV:

Me:

Umm...

Who are you?

Unknown number:

You don't have to find out.

Just stay. The hell. Away. From ANTHONY.

Lalong kumunot ang noo ko nang malaman kung sino ang tinutukoy niya.

Maybe some bitch of Anthony.

Hindi ko na 'to ininda at natulog nalang para maaga akong magising bukas.

Paggising ko ng umaga, bumangon agad ako at pumunta sa banyo. Agad akong nagsipilyo at naligo na din.

Lumabas ako ng banyo na nakatowel lang. Pumunta ako sa may damitan namin at kinuha doon ang underwear ko at I.D.

Pinili ko na ang damit ko. Wala kaming uniform since college na kami. Casual wear lang tuwing may pasok.

Tuesday bukas at wala kaming pasok. Sa wednesday na ang balik para sa prom night. Wala pa akong date. Hindi ko alam kung sino magtatanong sa akin. Sigurado akong sina Trixie at Bryle ang magkadate. Hindi ko din alam sa dalawa ang magiging date nila.

Nang mag 6:30 na, gumising na ang dalawa at bumangon. Nauna si Sophie sa banyo para maligo at si Christine naman ay kinakain na ang luto ko.

"Hoy! Hindi pa'ko tapos magluto. Mamaya mo na chibugin 'yan." Aniko habang nagluluto.

"Eh gutom na'ko eh." Anito habang ngumunguya.

"Ano bang panaginip mo at ginutom ka?" Natatawa kong ani.

"Ano connect no'n." Kunot noo niyang tanong. Tumawa ako at umiling.

"Akala ko lasing ka na din at 'di 'yon mapapansin." Ani ko.

"Palusot mo bulok. Hay nako Lily." Ani Christine.

"Hindi ako nagpapalusot. Bahala ka na nga sa iniisip mo. Anyways... May date ka na ba?" Ani ko habang inilalagay sa pinggan ang niluto ko.

"Para 'san?" Tanong nito.

"Christine!! Ano ka ba? A-attend ka ng prom this fucking Wednesday ta's wala kang kamalay malay?! Jesus Christ!" Sigaw ko dito.

"'Wag kayo magaway diyan!" Sigaw ni Sophie sa banyo.

"Bilisan mo na maligo! Baka malate pa tayo eh." Ani Christine. Bumaling ito sa akin at kumuha ulit ng pagkaing niluto ko. "Wala pa." Sagot nito.

"Eh, Ano si Troy?" Tanong ko dito.

"Pwede ba ang outsiders?" Tanong nito na napatigil sa pagkain.

"Bitch, of course." Sagot ko dito at naupo na din sa harap niya.

"Edi ako ang magtatanong?" Tanong niya.

"I think i need a screwdriver to fix that mind of yours because, bitch! You are a fucking honor student and you are starting to be a fucking dumbass right now." Ani ko dito na ikinatawa ng kakalabas sa banyo na Sophie.

"You need to chill." Ani Sophie na itinuro pa ako.

"I might need a fucking little help." Ani ko at tumayo na si Christine para maligo.

"Save the screwdriver!" Sigaw ni Christine bago pumasok sa banyo. Tumawa si Sophie at tumingin sa akin.

"That friend of ours is weird." Anito na ikinatawa namin.

"I swear, if that's what inlove do, I don't wanna be inlove anymore." Ani ko.

"Even if you already is?" Ani Sophie.

"Huh- you're thinking wrong!" Biglang sigaw ko nang maintindihan ang sinabi nito.

"Yeah Lily, yeah. Keep denying that to yourself." Anito na umupo na at nagsimulang kumain.

"Yeah? Then what about you?" Ani ko na nakangisi.

"Woah! That's a quick fireback." Anito na napaatras sa kinauupuuan. Natawa ako at kumain nalang kami habang hinihintay si Christine.

***

Nasa klase ako ngayon nang biglang nagring ang cellphone ko. Kinuha ko ito at tiningnan kung sino ang tumatawag. Nagpasalamat ako at submition time ngayon ng projects namin at nakamute ang cellphone ko.

Bakit naman tumatawag ang lokong 'yon?

A/N: I'll update later or idk.

Btw, THANK YOU FOR 8.01K READS! Trust me, when i saw it? I was like, no wayyy... But still, THANK YOU!

Hehe medyo madrama ata si author.

C U next chapter!

Sex FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon