Lily's POV:
"Anong sabi mo?!" Pasigaw na tanong sa akin ni Sophie.
"Sabi ko na sasaktan ka lang ng siraulong 'yan eh! Dapat pala hindi kami nakampante para sayo. Dapat hindi tayo nakampante sa kanya! Umalis nalang tayo dito." Ani Christine.
"Hayaan niyo nalang muna siya. There's no reason for us to be angry at him anyways. We're friends... Nothing more." Ani ko habang humihikbi.
Christine's POV:
Kahit kailan talaga ay pinapairal pa rin ng babaeng ito ang kabaitan. Kahit na anong sakit ang nararamdaman niya, mabait pa rin ito.
"No Lily. He hurt you. And I–"
"We." Pag-putol sa akin ni Sophie.
"Right. We hate him." Sabi ko sa kanya.
"No, don't hate him. We're not together so let him be." Aniya habang humihikbi pa rin. Bakit Lily?
Pinapahirapan niya lang ang sarili niya. Kailangan namin umalis dito. Hindi siya pwedeng manatili dito dahil alam kong masasaktan lang siya lalo.
Sophie's POV:
"How about, we go to the house Lily bought. We should just stay there." Sabi ko sa kanila.
"We'll stay here for the night. Bukas tayo magpapaalam kay Tita Anne at Tito Tony. Nakakahiya naman." Sabi ni Lily. Tumutulo pa rin ang luha nito.
Hindi ko alam kung bakit sobrang bait ni Lily pero nagawa parin siyang saktan ng ibang tao. Katulad nalang ni Anthony kung kanino siya nahulog.
"Lily... We know what you feel about him. It's still there in you. We know." Sabi ni Christine at tumabi kay Lily.
"I don't know the relationship between the two of you but... Lily, you don't have to stay if it hurts you." Sabi naman ni Trixie.
"I don't know what's got into me and I cant give that damn advice for you but Lily... Don't hurt yourself more." Ani ko dito at humagulgul ulit ito sa iyak.
She really still have that feelings for him.
Tumakbo ito pababa at natigil nang makita nito na sinuntok si Anthony ng sariling ama niya.
"Tito! No... No, no!" Sigaw niya pababa at papunta kay Anthony.
"Lily! No..." Sigaw naman ni Christine na pinipigilan si Lily na pumunta kay Anthony pero huli na siya.
Pinaghiwalay ni Lily si Anthony at Tito Tony. Yinakap niya si Anthony at agad naman itong niyakap pabalik ni Anthony.
Umiiyak na si Christine. Siya ang pinakamadamdamin at iyakin sa aming lahat kaya ganyan. Siya din kase ang pinakaclose ni Lily pero alam namin na walang favoritism.
Pinatahan na namin si Christine at bumaba.
Hinila namin si Lily kay Anthony at sinamaan siya ng tingin. Hindi pwede.
Umiiyak din si Anthony kaya alam namin na hindi niya sinadya ang nangyari pero sinaktan niya parin ang kaibigan namin.
"Come on... Give me this last goddamn time with her. I know you'll get her away from me after this." Pagmamakaawa ni Anthony sa amin.
"You hurt her! There's no reason for you to still be with her. You deserve that punch from your father." Sabi naman ni Christine.
"Please Anthony... Just go away." Sabi ko naman. "Alam kong masakit. Pero hindi na pwede. Magkakaanak ka na at siguro oras na din para maghanap ng iba si Lily." Dagdag ko. Kailangan ko siyang saktan para bitawan niya si Lily. Ayaw ko nang makitang nasasaktan ang mga kaibigan ko.
"Guys! Stop..." Sabi naman ni Lily.
Nagawa niya parin talagang maging mabait. Kahit kailan talaga Lily...
Nang anang susuntukin ni Bryle si Anthony, kumawala si Lily sa hawak namin na ikinagulat namin at pinigilan si Bryle.
"No... Please, no." Hagulgul ni Lily.
Lumapit si Troy kay Christine at hinalikan ito.
At nagawa pa ng dalawang ito maglandian sa lagay na ito. Talaga naman. Porket may label sila ha.
Tiningnan ko si Lily at napatakbo nalang sa nakita na muntik nang matumba si Lily.
***
Pinatulog na namin si Lily dahil alam kong pagod siya kaiiyak. Mugto na ang mata nito.
Aalis na kami bukas. 'Yan ang sabi ni Lily.
A/N: wala akong cliffhanger:(
Basta yonn hihihi.
Magready kayo sa next chapter ha?
C U next chapter!
BINABASA MO ANG
Sex Friends
RomanceWrong grammar and typos are present here. Two exes who still always sees each other... Lily and Anthony who always sleeps with each other... No mutual feelings, they just do it and that's all... But, can they really resist the hotness, chemistry, an...