Lily's POV:
"Just keep it, Anthonio. You'll need it at certain times." Ani lalaki at ngumisi.
Bumuntong hininga si Anthony at tumango nalamang. Tinabi niya ang hawak niya galing sa lalaki at iniwan ko na sila para mag-usap. Ano 'yon?
"Sino 'yon, Lily?" Tanong ni Christine na kunot ang noo.
"Pinsan ni Anthony." Sagot ko at inayos na ang mga pagkain.
"Bakit daw nandito?" Tanong nito.
"Ewan ko." Ani ko sabay ng pagkibit balikat. Tumahimik nalang ito at tinulungan ako sa paghahain.
***
Naligo na ako at maghahanda na para sa mamaya. Ang tatlong lalaki ay pumunta sa condo ni Bryle at doon daw sila maghahanda.Nakaroba lang ako ay nagmamake-up. Patapos na din akong ayusan ang sarili ko. Nagl-lipstick nalang at aayusin ang buhok tapos magbibihis nalang.
Tapos na akong maglipstick at aayusin ko nalang ang buhok ko. I put my hair to low bun to match it with my gown.
Pagkatapos ko ayusin ang buhok ko, kinuha ko na ang gown ko at kinuha din ang binili kong heels sandals. Tinagtag ko na ang roba ko at sinuot ang gown. Pagkatapos ko 'yon isuot ay sinunod ko naman ang heels sandals ko.
Pagkatapos ko magbihis ay tiningnan ko ang sarili ko sa salamin at lumabas na para tingnan sina Christine at Sophie kung tapos na.
---------------------------------------------------------
Lily's outfit:Christine's outfit:
Sophie's outfit:Trixie's outfit:
---------------------------------------------------------
Lumabas na kami ng condo dumeretso sa room ni Trixie. Pagkatapos namin sunduin si Trixie, umalis na kami at pumunta sa university.
"Grabe, mamaya sasakit na siguro ang paa ko. Isa pang madaming hakbang at sigurong bibigay ang tuhod ko." Ani Trixie.
Nanahimik kami at nagkatinginan nina Christine at Sophie. Binalingan namin si Trixie na inosenteng nakatingin sa amin at kunot ang noo. Nginisian ko ito at bapailang habang tumatawa.
"How'd it go?" Tanong ni Christine na nakangisi.
"Hush Christine! We'll just congratulate Bryle." Ani ko na 'di parin nawawala ang ngisi. Nakita ko sa rear view mirror ang muka ni Trixie na puno ng pagtataka.
Tumawa kaming tatlo sa muka ni Trixie. Wala siyang kamalay malay na alam na namin.
"Poor Trixie. You really don't know what we're talking about?" Tanong ni Sophie.
"No– oh, shit!" Ani Trixie at medyo namula. Tumawa kami at maya maya lang ay nakarating na kami sa university.
Ni park ko na ang sasakyan ko at bumaba na kami sa sasakyan. Naglakad na kami papasok sa university. Nahuli ako sa paglalakad dahil ako ang nagdrive.
Nakapasok na ang tatlo at naiwan akong inaayos ang sapatos ko. Papasok na ako at hindi ko alam kung bakit ang sama ng kutob ko.
Sa unang tungtong ko sa loob, agad akong nakakita ng mga mata na nakatingin sa akin. Hinanap ko ng table naming magkakaibigan. Nakita ko agad sina Christine at Troy na nagtatawanan. I hope, hindi 'yon kalokohan.
Nang tingnan ko ang katabi nila, naka-upo doon si Anthony na tahimik na umiinom. Nakita ko ang mga mata niyang nakatingin sa akin. Nginitian ko siya at agad niya din naman akong nginitian. Tumayo siya nang lumapit ako at agad akong hinalikan. Nagulat ako pero agad ko 'yon binalikan ng halik.
"You look beautiful, mio dolce." Bulong niya nang makaalis na kami sa pagkahalik.
"And you look handsome, amore." Ani ko at tumawa siya ng mahinhin.
"When did my beautiful girl learned to speak italian?" Natatawang tanong niya na ikinairap ko naman.
"It's just a simple word, you moron." Ani ko na ikinahalakhak niya naman.
"So this is our endearment now, bitch?" Natatawang tanong niya.
"I don't know about you, asshole." Ani ko at tumawa kami.
Pumunta na kami sa table para umupo. Hindi ko naman alam na gentleman pala 'tong boyfriend ko. Hinila niya ang upuan ko at tinulak ulit ito nang akmang uupo na ako. Umupo siya sa tabi ko at nag-usap at tawanan na kaming magkakaibigan.
Maya maya ay may biglang tumawag kay Anthony. Lahat kami ay napatingin sa kanya. Tiningnan niya ito at nagpaalam sa amin na sasagutin ang tawag. Tumango nalang kami at umalis na siya.
Sino naman 'yon?
A/N: Gais, remind ko lang kayo. Hindi pa po sila official. Hihihi
THANK YOU FOR 15.5K READS!!! Thank you for voting dinnn!
(Next update tommorow?)
C U next chapter!
BINABASA MO ANG
Sex Friends
RomanceWrong grammar and typos are present here. Two exes who still always sees each other... Lily and Anthony who always sleeps with each other... No mutual feelings, they just do it and that's all... But, can they really resist the hotness, chemistry, an...