"Không. Chỉ có cậu ta thôi. Chúng tôi đều rất thân thiện đó nha."
Dường như mọi ánh nhìn đều hướng về phía tôi sau câu nói đó. Bakugou, khỏi phải nói, ném cho tôi cái nhìn hung hăng như muốn đồ sát tôi ngay lập tức cùng mấy câu chửi cục súc mà tôi chẳng thèm để vào tai.
Bốn người vừa phủ định câu hỏi của cậu bạn lớp khác Midoriya, Ochako, Iida và Mineta thì dùng ánh mắt sáng như sao nhìn vị cứu tinh vừa giúp họ nói ra những lời trong lòng mình – tức là tôi.
Cậu bạn tóc tím ngược lại chỉ nhìn tôi chằm chằm, không rõ biểu tình. Sau đó cậu ấy đảo mắt lại về phía cậu trai tóc vàng tro, trầm giọng tiếp tục:
"Khoa Phổ thông hay mấy khoa khác... Vì hầu hết đều không vào được khoa Anh hùng nên đều ghi danh vào đây. Biết vụ đó không? Những người như bọn này được học viện cho một cơ hội."
Dừng lại một chút như để quan sát biểu cảm của Bakugou, cậu ta tiếp tục:
"Dựa vào kết quả ở Hội thao mà sẽ được xem xét chuyển vào khoa Anh hùng. Và hình như cũng có người bị chuyển đi nữa đấy!"
Cậu trai tóc tím đảo mắt quanh lớp tôi, rồi hơi nâng giọng:
"Thăm dò tình hình? Đối với tao thì cho dù bọn mày có thuộc khoa Anh hùng đi chăng nữa, nếu mà mất cảnh giác là tao cho bọn mày ăn hành hết đấy. Cứ coi đấy là lời tuyên chiến đi."
Tôi giữ im lặng, chăm chú quan sát cậu bạn này. Cậu ấy vừa buông ra một lời tuyên chiến với vẻ mặt dửng dưng, lạnh nhạt cứ như chuyện nãy giờ đều không liên quan đến mình.
Shinsou Hitoshi. Một nhân vật tôi khá thích.
Cậu ấy luôn muốn làm anh hùng, nhưng kosei tẩy não không cho phép cậu ấy vượt qua phần thi thực hành đầu vào của U.A để vào khoa Anh hùng. Bài thi đầu vào đó chỉ có lợi với những người có kosei thiên về tấn công vật lí, kosei dạng tinh thần như cậu ấy quả thật không thể làm gì đám robot ấy được.
Kosei của Shinsou khiến người ta nghĩ đến những việc làm xấu xa, lúc nào họ cũng có suy nghĩ đó khi biết được kosei của cậu ấy. Có người e ngại tránh xa, có kẻ lại bỡn cợt về những việc xấu có thể làm với nó. Cậu ấy bị phân biệt đối xử. Không một ai thật lòng khen ngợi và khuyến khích ước mơ làm anh hùng của Shinsou.
Cậu ấy vẫn luôn tự ti về kosei của mình, nhưng, bất kể nhược điểm của mình là gì, Shinsou mong muốn trở thành anh hùng chuyên nghiệp hơn bất cứ điều gì, với một khát khao sâu sắc để từ chối những ai nghi ngờ ý định làm anh hùng của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BnHA] Chuông gió mùa xuân
FanfictionFurisaki Koharu không quan trọng lý do bắt đầu, nhưng cô cần mục tiêu để luôn phấn đấu. Là gì cũng được, một hay nhiều cũng được. Chỉ cần nó khiến cô cảm thấy những gì mình bỏ ra là xứng đáng, chỉ cần nó khiến cô an tâm và hài lòng, chỉ cần nó luôn...