"Ngày hôm đó, tôi đã ngửa cổ ngắm bầu trời thật lâu, khắc trọn bức họa đơn giản và yên bình ấy vào ký ức. Lần đầu tiên sau nhiều năm tất bật ngược xuôi, tôi có lại cảm giác này, cái cảm giác thư thả và êm đềm như thể sắc xanh biếc đẹp đẽ ấy bỗng hóa thành làn gió, dịu dàng mơn trớn và rồi ngấm vào cả cơ thể lẫn trí óc.
Tôi biết khung cảnh này, cũng nhớ cảm giác này.
Đó là khi tôi còn là một cô bé học sinh lạc quan và đầy sức sống, xem việc ngắm mây ngắm trời là một niềm vui những lúc rảnh rỗi. Cô bé ngây ngô cứ tưởng rằng gia đình đầm ấm, trường học bao bọc và bạn bè thân thiết là cả thế giới của nó. Cô bé non nớt nhìn đời bằng lăng kính màu hồng của những điều ngọt ngào và tốt đẹp.
Và rồi, vỡ mộng.
Con người bắt buộc phải trưởng thành. Tuổi thơ dù có bình yên và đáng nhớ thì cũng sẽ chỉ là quá khứ. Đó là quy luật tất yếu của cuộc sống. Từ lâu rồi, tôi đã chẳng còn ngửa cổ quan sát bầu trời một cách cẩn thận như thế này nữa.
Hóa ra, bầu trời vẫn đẹp sau bao vấp ngã, đớn đau.
Hóa ra, tôi đã từng có một bầu trời đẹp đến thế.
Cảm xúc hoài niệm và ủy mị thoáng lướt qua, rồi cứ thế ủ men trong tim tôi. Ủ càng lâu, tình cảm càng đậm say. Tôi lại nhớ về quá khứ mười mấy năm trước, cái tuổi thơ mà tôi từng ôm ấp, nâng niu.
Tuổi thơ của tôi, gắn liền với tình thương yêu, quan tâm, chiều chuộng của ba mẹ, gắn liền với những ký ức vô cùng ngọt ngào và ấm áp.
Tuổi thơ của tôi, có những bữa cơm gia đình sum vầy vui vẻ, có những cái ôm thật chặt của ba và những nụ hôn dịu dàng của mẹ.
Tuổi thơ của tôi, còn có những ký ức về cậu – người bạn đầu tiên của tôi..."
"Vâng. Vừa rồi là đoạn mở đầu của 'Hồi ức tuổi thơ, tôi và cậu' – truyện ngắn mới nhất của nữ tác giả Koharu – một tiếng vang lớn đánh dấu sự trở lại của nữ tác giả tài năng, tiếp nối thành công của tác phẩm bestseller trước đó. Vừa được xuất bản hai tuần, truyện ngắn này đã đưa tên tuổi của Koharu lên top 3 bảng xếp hạng các tác giả được yêu thích nhất năm nay.
Nhắc đến Koharu, chúng ta lại nhớ đến một nữ tác giả tuy còn rất trẻ nhưng lại có lối hành văn rất riêng và cảm nhận sâu sắc, đặc biệt đi sâu vào miêu tả thế giới nội tâm phức tạp của con người, nhưng tuyệt nhiên không hề lan man, khó hiểu, trái lại tràn đầy cuốn hút. Nếu ai đã lỡ yêu thích cách hành văn của Koharu thì sẽ không tài nào dứt ra được. Cô gái nhỏ này thực sự rất tài năng đấy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BnHA] Chuông gió mùa xuân
Hayran KurguFurisaki Koharu không quan trọng lý do bắt đầu, nhưng cô cần mục tiêu để luôn phấn đấu. Là gì cũng được, một hay nhiều cũng được. Chỉ cần nó khiến cô cảm thấy những gì mình bỏ ra là xứng đáng, chỉ cần nó khiến cô an tâm và hài lòng, chỉ cần nó luôn...