Nagising ako sa isang maliwanag na lugar. At hindi ako makagalaw o kaya man lang makapagsalita sa pwesto ko ngayon napapatingin ako sa paligid. Maraming kung ano anong nakakabit sa akin. May biglang sumilip sa akin mula sa glass window ng room na ito. Mukha syang nurse. Bigla na lamang syang nanlaki ang mata at nagtatakbo papaalis. Pagbalik nya ay may mga kasama na syang doctor at ibang nurse.
***
After that situation nilipat nila ako sa isang kwarto dito sa ospital at hindi kagaya kanina ay wala na yung mga nakakabit sa akin kanina. Di ako makapagsalita, hindi ko alama pero parang di ako makapaisip kung san magsisimula. Hindi ako makaalala. Hindi malaman kung anong nangyari. At bakit ba ko nasa ospital?
"Do you remember anything?" tanong nung doctor sa akin kanina. Umiling naman ako. "You know try to speak" sabi nya kayasinunod ko. "A-anong n-n-nangyari?" nauutal pa ko. parang nakalimutan ko ng magsalita. "Na comatose ka hija. 3 years" nagulat ako sa sinabi ng doctor. 3 years? Comatose?
"Mukhang mahina na ang memorya mo ikukwento ko na lang sayo" umayos ng upo ang doctor.
"First of all, my name is Doctor Mateo Olivar, ako ang doctor mo simula noon. 3 years ago dinala kayo ng daddy mo dito sa hospital because of a car accident. Namatay ang daddy mo habang ikaw na comatose. Akala nga nila di ka na magigising eh, biruin mo 3 years ka ng nandito sa ospital. Patay ang katawan mo pero buhay ang puso mo. At ngayon sobrang saya naming kasi you're awake" yah natatandaan ko na.
Let me introduce myself. My name is Krsytel Valdez, my nickname is Khie. And yes I am the care taker of the open door of hell na sinara na ni Cheska. Medyo malinaw na ang lahat sa akin. Ganito kasi yan, student din ako dati sa JHM nung High School. Nung nag college naman ako dun na naging masama ang takbo ng buhay ko.
Aaminin ko nung college na ko lumalaki akong barumbado. Bully, fame wore. Masama talaga ako dati nuh. Tyaka may bisyo din ako. umiinom ng alak, nag yoyosi and I not faithful. Kaya siguro ako naging taga sundo dahil sa sama ng ugali ko. My dad is a engineer and my mom have a jewelry business dito sa pinas. Kaya ako naging bad girl dahil sa salat sa oras nila mom and dad sa kin. I have a younger brother, his name Is Finn Valdez, high school na sya nung last ko syang nakita bago ako ma coma. Tss gwapo sya nuh kaso Casanova. Meron syang nabuntis na babae her name is Keisha and may naging girlfriend sya na ang name naman ay Carlota. Bago sila maghiwalay ng kapatid ko naging magkaibigan kami. Nagkasundon kami agad kasi parehong masama ang ugali. Hehe
Feeling ko ang saya saya ko nun pero everything change ng mangyari ang accident.
FLASHBACK
"Ilang beses na kitang sinabihan Khie pero di ka nakikinig sa kin" nandito kami sa car ni dad at kasalukuyang papauwi na. "Dad, kelan pa kayo nagkaroon ng concern sa kin ha?" pagtataray ko.
"Anak kita" tss anak daw parang hindi naman. "And I will make sure na this is the last time na makikipag away ka sa school nyo dahil ililipat na kita ng school para malayo ka na dyan sa mga bad influencer mong barkada.
"What? Dad you can't do that"
"Of course I can. Pupunta na tayo sa lilipatan mong school" sabi ni dad, no ayaw ko. kaya para di nya magawa yun inagaw ko ang manibela sa kanya. "KHie, what are you doing?"
"Hindi ako lilipat ng school dad, never"
"Khie, mababangga tayo" napabitaw ako sa manibel pero huli na ang lahat. Nabangga kami sa isang malaking puno sa gilid ng daan. After that nakita ko si dad na duguan ako din ganun. Pilit kong kinuha ang phone ko...
Me: Finn, me and dad got accident
Yun na lang ang natatandaan kong nangyari bago pa ko mawalan ng malay.
BINABASA MO ANG
The Haunted Catholic School (Complete)
ParanormalBeing inlove with a killer, moster, o kahit ano pa mang tawag sa kanya. kaya ko kaya syang tanggapin sa buhay ko.? FOLLOW ME MGA KA SECRETS