(Cheska POV)
Matapos ng sobrang ingay na pangyayari sa gym isa isa ng naglalabasan ang mga tao. Naisipan ko sanang puntahan si Casper sa backstage pero naisip ko baka naiistorbo ko sila ni CARLOTA. Naglalakad na ko palabas ng may humila sa akin.
"AHHHH" napasigaw na lang ako ng halos kaladkarin na ko ng taong toh. Ng tumigil ito ay humarap ako sa kanya at yun pala ay si Ey-ey. "Tara sa backstage" sabi nya na naeexcite pa.
"Wag na, uuwi na lang ako" sabi ko ta akmang aalis na ng nasa likod ko din pala si Kayden. Aba pinagkakaisahan a ako ng love birds na toh. Wala na kong nagawa kundi ang sumama na lang papunta sa backstage. Ok Cheska humanda ka ng masaktan.
Naabutan naming silang nagtatawanan. Nandun na din pala sila Clarisse at CJ at nakikitawa na din. Nahagip ng mata ko si Carlota na hawak hawak pa ang braso ni Casper. Landi...... ng magtama ang tingin naming ni Casper sya na mismo ang nagtanggal ng pagkakahawak sa kanya ni Carlota.
"Chess" sabi nya pumunta sa akin. Nakita ko naman ang pagkadismaya ni Carlota. Wuhahah ano ka ngayon? "Casp" bati ko naman at sinadya syang yakapin nagulat naman sya sa ginawa ko. Mamatay ka sa inggit Higad ka.
"C-Chess, haha ang sweet mo ata ngayon" sabi nya at kumalas sa yakap ko. Nakita ko naman na ang sama ng tingin sa akin ni Carlots. "Guys this is Cheska....." pinutol nya ang sasabihin nya at bumaling sa akin bago ulit tumingin sa mga kasamahan nya. "......... my future girlfriend" sabi nya wews. Namumula na ata ako.
"Wow namna" sabi nung isa nyang kasama. "I know her" sabi naman nung babaeng nagsasalita kanina sa stage. Sya ata ang leader. "Yah, this is Kelly. Sya ang manager namin sa banda. Sya naman si Keifer, Lincoln, David, Aron, Kristine, Ellie, Arthur, Hayden, Lyca, Richelle, and kilala mo na sya Carlota" pagpapakilala nya sa mga kasamahan nya.
"And Kelly, this is my friends. Maliban kay Cheska—"
"Clarisse, CJ, Kayden and Ey-ey" naputol ang sasabihin ni Casper ng nagsalita si Kelly. Nakatulalaa lang sila sa kanya. How did she know? "Yah, ah haha. Oo nga pala guys Kelly is a mind reader" ahhh kaya naman pala.
"Wow, talaga? Sample naman" hamon sa kanya ni CJ kaya nagtawanan kami. "Ok" sagot nya at pinakatitigan kaming lahat.
"You are CJ Garcia at kapatid mo naman si Kayden Garcia. Si Clarisse Evangelista naman ang nililigawan mo CJ then sila Kayden at Aleyna Adel Villianueva naman ay dating na" sabi naman ni Kelly. Wow just wow. "Hehe galing" sabi naman ni CJ at napakamot sa ulo.
"Alam kong uwing uwi na kayo so mauuna na din kami. Nice to meeting you guys" sabi ni Kelly at umalis na sila ng mga kasama nya maging si Carlota ay nawala na din sa pwesto nya kanina. Nakaakbay sa akin si Casper hanggang makalabas kami.
"Oo nga pala, Casp tara may ipapakita kami sayo" kita ko ang pagsenyas nila Kayden at CJ kay Ey-ey at Clarisse. "Tara" hinila nila si Casper papalayo sa amin. "Hey Cheska" sabi ni Ey-ey at seryoso ang itsura ganun din si Clarisse.
"Kelly is the one we've been looking for" sabi ni Clarisse. "The mind reader" dagdag din ni Ey-ey. Oo nga, sya na nga siguro yun. "Kailangan nating maipaliwanag sa kanya lahat. As soon as possible kailangan na natin magawa ang ritual" sabi ni Ey-ey at nag scroll sa phone.
"Let's go" sabi nila pareho at hinila din ako patakbo. Saan kami pupunta?
***
"Oh hello, may kailangan kayo?" nakarating kami sa may Music Room. "Pwede k aba naming makausap" sabi naman ni Clarisse kaya sumenyas si Kelly sa mga kasamahan nya na lumabas muna.
"So straight to the point na please may gagawin pa kami eh"-Kelly
"We need your help"-Ey-ey
"What kind of help?"-Kelly
BINABASA MO ANG
The Haunted Catholic School (Complete)
ParanormalBeing inlove with a killer, moster, o kahit ano pa mang tawag sa kanya. kaya ko kaya syang tanggapin sa buhay ko.? FOLLOW ME MGA KA SECRETS