(Cheska POV)
"I have something to tell you"
"Ano yun?"
"Can you—"
"Cheska!" naputol ang sasabihin nya ng may tumawag sa akin sa malayo then I saw Kayden at lumapit sya sa amin. "Wow, you look so beautiful tonight" sabi nya kaya nginitian ko sya.
"Oh Finn" bumaling sya ng tingin kay Finn at nginitian nya ito. "Hello, ahhmm want something to discuss?" seryosong tanong ni Finn.
"Ahh, wala naman. Nakita ko lang si Cheska kaya binate ko, anyways have a great night enjoy kayo excuse me" sabi ni Kayden at umalis na humarap ulit ako kay Finn.
"Ano yung sasabihin mo?" tanong ko pero this time nag-iwas sya ng tingin.
"Ahhmm, never mind I forgot" sabi nya then he hold my hand and we went on the garden of school.
***
Nakaupo kami ngayon sa may mushroom table sa garden at pinagmamasdan ang ganda ng langit.
"The sky was so amazing, I wish I could see this again....... With you" sabi nya at hinawakan ako sa kamay. "Same" sagot ko naman at nginitian nya ako.
"Cheska"
"Hmm?"
"I like you—" "I like you too" opppsss, nabigla nanaman baby girl. Alam ng ito ang sasabihin. Pagkatapos kong masabi ang mga salitang yun lumaki ang ngiti nya sa labi.
"Really?" di nya makapaniwalang tanong sa akin. "Oo nga" sagot ko naman at natahimik nanaman kami. Nakaka awkward ang situation na to.
"Ahhmm, I have something to tell you again" pagbabasag nya sa katahimikan sa pagitan naming dalawa. Hinarap ko sya naghihintay sa susunod nyag sasabihin.
"Sa next semester kasi.... W-wala na ko dito" sabi nya kaya nanlaki ang mga mata ko. Wait nabingi ba ko? Tama ba yung narinig ko?
"Huh?" di ko makapaniwalang banggit. "I said wala na ko dito sa next semester kasi pupunta naa kami ng states" pag-uulit naman nya sa sinabi nya. Bakas sa mga mata ko ang panghihinayang at pag kalungkot. Ano bay an kaka confess pa lang ng feeling aalis na agad.
"K-kelan ang alis mo?" tanong ko. "Sa Wednesday na" sagot nya kaya napatingin na lang ako sa langit. "Ganun ba? Mag-iingat ka dun ha" sabi ko sa kanya kaya bahagya syang natawa. "Oo naman no. Basta I promise mo din na mag-iingat ka din dito" sabi nya kaya naman tumayo ako at sinaluduhan sya.
"Yes Sir" sabi ko kaya nagtawanan kaming dalawa. Parang kelan lang nagkabanggaan kami sa daan tapos ngayon aalis na sya agad. Ni hindi ko man lang sya naakasama ng matagal.
Tumayo sya sa kinauupuan nya at lumapit sa akin ng mas malapit. Ginulo muna nya ang buhok bago ulit ngumiti. His dimples, ang cute talaga. Parang feeling ko kapag umalis na sya tapos nakakita ako ng may dimple naaalala ko nanaman sya.
Unti-unti nyang nilapit ang kanyang mukha sa akin then he kiss me in my right chick. Weird man pero pakiramdam ko bumaba ang dugo mula sa ulo ko. D-did he actually kiss me in my chicks.
***
Matapos ang ball isa-isa na ding naglalabasan ang mga students papaalis. Ang iba nag pipicture pa ang iba nagbabalot ng food, ang iba nagpapaalam na sa kani kanilang mga kaibigan at ang iba naman ay halos mapunit na ang labi sa sobrang ngiti. And I consider my self as the last person na dinescribe ko.
Magkakasama kami nila Ey-ey at Clarisse at kasalukuyan ding sumabay sa amin si Kayden, or must be say na sumabay kay Ey-ey. Papalabas na kami sa gym ng may tumawag sa akin kaya napalingon kaming apat sa likod.
BINABASA MO ANG
The Haunted Catholic School (Complete)
ParanormalBeing inlove with a killer, moster, o kahit ano pa mang tawag sa kanya. kaya ko kaya syang tanggapin sa buhay ko.? FOLLOW ME MGA KA SECRETS