CHAPTER 27

79 6 0
                                    

Chapter 27
News

S C A R L E T

"WHAT?" Sabay nilang sabi pagkatapos kong ikwento sa kanila yung nangyari kagabi.

"Your father is getting married?" Surpresang tanong ni Gerald at pumalakpak pa.

"At sa Mom pa ni Seven? Damn, what a coincidence that is!" Sabi rin ni Amanda.

"Congratulations Scarlet!" Masayang bati sakin ni Joanna.

"Mabuti na lang talaga at mabait yung papapakasalan ng ama mo Scar. I met Tita Sandy once, sa kanila kami nag-order ng cake noon nung birthday ng pinsan ko." Kwento ni Diane.

"I'm also relieved na siya yung babaeng kwinekwento ni Dad all the time. Totoo rin yung sinabi niyang mahirap hanapin ang isang babaeng tulad ni Tita Sandy." Sabi ko sa kanila.

Pagkatapos nung gabing yun ay halos araw-araw na kaming nagchachat ni Tita. She even calls me before I sleep. Unti-unti kong nararamdaman ang pagmamahal niya sakin bilang isang ina. Even though she's not really my biological Mom.

Mararanasan ko na rin kung paano magkaroon ng kumpletong pamilya. I have a Mom, and a brother!

"Miss President, may pinapaalala pala si coach sayo." Sabi ni Ben sakin

"Ano naman?" Ano kayang kailangan ni coach?

"He needs you to start practicing, the next competition is already scheduled soon in this year." Sabi pa niya.

He's right. Malapit nang mag September. At sa pagkakaalam ko gaganapin yung kumpetisyon na yon sa December. Just before the break starts.

"I will. Thanks for remembering me Ben."  Sabi ko sa kanya at bumalik na kaming lahat sa aming ginagawa dito sa office.

Technically we're doing nothing.

Nakaramdam ako ng pag-vibrate mula sa phone ko. Seven is calling.

"Hello?" Sagot ko sa kanyang tawag.

"Hey Scar! Are you busy right now?" Tanong niya

"Nope. I'm not doing anything as of the moment. Why?" May sasabihin kaya siya sakin?

"Can we meet? I actually needed someone to talk to." Sabi niya.

Nandyan naman yung kanyang mga kaibigan. Bakit sa akin siya makikipag-usap? Well, because he's soon going to be my brother. Papayag na lang ako. His stories might be related to the band that's why hindi niya kinakausap ngayon yung kanyang mga kagrupo.

"Sure. Sa pond? We can meet now." Inayos ko na yung mga gamit ko.

"See you!" Paalam niya bago inend yung call.

On my way to the pond hinarangan ako ng isang tao. Sino nanaman ba ang may lakas loob na harangin yung daanan ko?

"What are you doing here?" Tiningnan ko siya.

"San ka pupunta Miss President?" Nakangiting sabi sakin ni Van ngayon.

Tungkol naman sa kanyang panliligaw sakin. Palagi niyang spinaspam yung messages ko. Kung hindi ko yun pinapansin ay tinatawagan niya ako. Palagi rin siyang nagpapapansin lalo na sa klase. Kung hindi ko la talaga 'to gusto, matagal ko nang itinapon 'to palabas ng paaralan.

Two Different [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon