Chapter 26
DinnerS C A R L E T
TIME FLIES BY SO FAST nandito na kami ngayon ni Dad sa restaurant. He literally booked the entire place!
Teka so macacancel yung dinner nila Seven mamaya dito? Sayang hindi niya makikita yung moment na 'to!
"How do I look?"
This is the 78th time he asked me that.
"Chill ka nga lang diyan Dad. Kanina ka pa tanong ng tanong niyan sakin. You look good okay?" Kanina pa niya hinahawak yung singsing na binili niya.
It's really pretty. Niyayabang pa niya sakin iyon kanina nung dumating ako dito. Magkakaroon rin ako ng magandang singsing Dad! Mas maganda pa diyan! Ipapamukha ko talaga sayo sa oras na ikasal ako.
"You know that whatever happens tonight, will change our lives right?" Sabi ni Dad sakin.
"I know. Kaya dapat mong siguraduhing papakasalan ka talaga ng babaeng yun! Ayokong mapahiya kasama ka." Napatawa nanaman siya ulit ng dahil sa sinabi ko.
Ano ba ang problema nila? Ba't sila tawa ng tawa tuwing kinakausap ko sila ng seryoso? Joke lang ba ako sa harapan nila?
"Sir, they are here." Sabi ng kanyang secretary.
Naalerto naman kaming dalawa ng dahil sa sinabi niya. Pumunta kami sa aming mga pwesto. Inayos ko muna ng mabilis ang sarili ko. I need to look at least perfect tonight. First impression lasts you know.
Nakikita ko na ang mga anino ng dalawang taong paparating dito sa loob ng restaurant. My eyes widen as I saw them entering the place with my own eyes.
What the fuck?
Seven and Tita Sandy are also shocked to see me here right now.
What the fuck is happening???
"Sandy!" Tawag ni Dad kay Tita.
Naiwan lang akong nakanganga doon. My brain cannot process the thing that's happening right now. How did this happen?
"Terrence! This is my son, Seven. Seven, this is him that I'm talking about." Pakilala ni Tita Sandy.
Hindi pa rin mawala yung tingin ko sa kanila ngayon. I'm not sad or anything, I'm just so surprised! This is far more than a coincidence!
"Ma, seryoso ka? Hindi mo sinabi si Tito pala yung lalaking tinutukoy mo." Hindi rin makapaniwala si Seven sa nangyayari.
"You're part of that band right? That my daughter participated with during the competition? My, my! What a coincidence! Sandy, I would want you to meet my daughter—" Hindi natapos yung sasabihin ni Dad dahil nag-salita si Tita.
"Scarlet. I actually know her already." Nakangiting sabi ni Tita at nakatingin siya sa direksyon ko ngayon.
"Prank ba 'to?" Yan lang yung lumabas sa bibig ko.
The three of them laughed. Sabi ko na nga ba! Hindi talaga ako nila sineseryoso. Mukha ba akong joke?
"Shall we eat dinner first?" My father guided them to our seats. Nagpahuli kami ni Seven sa paglakad.
"I can't believe this! Magiging magkapatid tayo!" I can't hide my excitement.
Kinurot niya yung pisngi ko. "Mas lalong magseselos yung jowa mo kapag malaman niyang magkasama tayong nagdidinner ngayon."
"Baliw!" Sabi ko sa kanya.
"Looks like the both of you are close." Sabi ni Tita Sandy samin.
BINABASA MO ANG
Two Different [COMPLETED]
Teen FictionACT ONE SERIES # 1 Tish Scarlet Zamora is that type of person in which all she cares are about everything that will go on according to her plans. She's the Student Council President anyway, she has all the authority to be strict with anyone who brea...