Chapter 35
What Will Happen Next?S C A R L E T
"Where did you go?" Ibang klase talaga yung lalaking 'to.
Dumating siya dito at nakangiti ngayon sa harapan ko na parang walang dramang nangyari kanina. Tumingin ako sa mga kasama namin at ipinagpatuloy nila ang kanilang pagkain.
Why are they all acting as it nothing wrong happened? I catched some breath first before answering my father's question.
"May tiningnan lang sa labas." He wrapped his arms around me. Niyakap ko rin naman siya pabalik.
"Looks like you're getting along with them." Sabi niya at pumunta na kami sa aming mga upuan.
"Syempre naman Terrence, alagang-alaga dito yung anak mo!" Nakangiting sabi ni Lola sa ama ko.
Nag patuloy sila sa kanilang mga kwentuhan. Habang kumakain ay hindi ko maiwasan na hindi tumingin kay Kinsey. She really seems uncomfortable after what happened.
Pagkatapos namin na kumain ay pumunta na sila sa kanilang mga kwarto dahil ayaw nilang mapagod bukas sa kasal. Hindi pa naman ako matutulog dahil nga sa ayaw mawala sa isipan ko ang nangyari kanina. Kaya pumunta ako sa harapan ng kanilang bahay at umupo sa isang malaking bato na nakalagay doon. I stared at the night sky.
Matutuloy pa ba yung kasal bukas? After everything that happened tonight? Isinara ko yung mga mata ko. I shouldn't be talking something like that. Andami ng ginastos nila Dad para sa kasal na ito.
"Ayos ka lang?" Rinig kong sabi sa akin ng isang tao sa parang nasa harapan ko ngayon.
Iminulat ko ang aking mata at nakita ko si Tita Sandy na nakangiti. "I'm actually fine Tita. Kailangan ko lang ng malamig na hangin. Shouldn't you be in bed right now? Kasal niyo na po bukas."
Umupo siya sa tabi ko. "Hindi pa naman ako nakakatulog kaya naisipan ko rin muna na lumabas. Then I saw you here kaya sinamahan nalang kita dito." She also looked at the night sky.
"I'm really sorry for what happened. Hindi ko talaga inaasahan na magagawa yun ni Seine." Paghingi ng paumanhin ni Tita Sandy sakin.
"Everyone has problems Tita. Pero hindi iyon dahilan para gawin niya yung ginawa niya kanina. Tho, I don't hold any grudge for what happened." Si Kinsey siguro meron.
"You're really a nice person Scarlet." Naramdaman ko ang pag-yakap niya sakin.
I froze. I never felt this kind of feeling before. Nararamdaman ko ang unti-unting pagtulo ng luha sa aking mga mata. It really feels good to hugged by your mother. She may never be my biological mom but I do consider her as one.
"Anong ginagawa ng dalawang babae sa buhay ko?" Napatingin kaming dalawa sa kakarating lang dito na si Dad.
"Ikaw ano yung ginagawa mo dito?" Sabi ko kaya tumawa sila.
"Syempre, hindi dapat ako magpapahuli." Lumapit siya sa amin at niyakap kaming dalawa.
"Nasan na ba si Seven?" Tanong ko
"Looking for me?" Sabi ng isa pang taong kararating lang.
"Come here!" Tinawag siya ni Dad kaya naman ay napangisi siya at niyakap niya rin kami.
We're just like a complete family. The family that I've always wanted to have. I don't want to lose them.
TODAY IS THE DAY! Tinitingnan ko yung sarili ko ngayon dito sa salamin. I am now wearing the dress that Tita Elise made. Mabuti na lang talaga at kasya pa rin sakin yung dress. Napadami yung kain ko nitong nakaraang araw!
BINABASA MO ANG
Two Different [COMPLETED]
Teen FictionACT ONE SERIES # 1 Tish Scarlet Zamora is that type of person in which all she cares are about everything that will go on according to her plans. She's the Student Council President anyway, she has all the authority to be strict with anyone who brea...