CHAPTER 12

112 9 0
                                    

Chapter 12
Tease

S C A R L E T

"So nakaisip na kayo ng kanta?" Bungad sakin ni Joanna pagkapasok ko ng office.

"Mmmh." Yan lang yung sinabi ko at diretsong umupo sa isang upuan.

Hanggang ngayon hindi pa rin maalis sa isipan ko yung mga nangyari noong sabado. Too much happened that day.
Sa dinami-dami ng nangyari, hanggang ngayon hindi pa rin nagsisink-in.

"So kelan yung sunod niyong practice?" Lumapit siya sakin.

"Hindi ko rin alam." I just shrugged.

Napatingin ako kay Joanna dahil nararamdaman kong nakatitig siya ngayon sakin. "Is there a problem?"

"I should be the one asking you that. You look so bothered."

"Iniisip ko lang yung gagawin natin sa foundation day. It has to be perfect!" I exclaimed.

Walang problema dapat sa araw na 'yon. If that happens, hindi ko na alam kung may mukha pa akong ihaharap sa paaralang ito. Nakakahiya rin na magkaroon ng problema lalong-lalo na at magiging 150 years old na yung DVYF.

"Prinepressure ka ba ng kapatid ko?" Sabi naman niya.

Agad akong umiling. "It's been ages since the last time we talked, Jo. Nasan na pala 'yon?"

Nagkibit siya ng balikat. "Beats me. All I know is that he's also graduating."

"The both of you are still not talking?" Tanong ko.

Hindi naman sa magkagalit ang dalawa. They're just not that close. Hindi sila nag-uusap but they actually care for each other. Kuya Justin might be cold, but he really cares for his sister.

He wouldn't have asked that favor if he didn't care.

"Hindi kami close Miss Pres, you know that." Tumingin siya doon sa picture frame sa likod ko na kung saan naroon ang larawan ng kanyang kapatid.

"Try talking to him." I suggested.

"It's impossible to talk to him, Miss President. He's too busy to talk random things with me." Maliit ang kanyang boses habang sinasabi yun.

She really wants to talk to him. I guess, she just doesn't know how.

"Want me to help?" Nanlaki ang kanyang mga mata sa aking sinabi.

"Don't! Nakakahiya Miss Pres. Besides, you're also a busy person. Shouldn't you be in class right now?" Ipinakita niya sakin yung oras mula sa kanyang cellphone.

Shoot! Malapit nang mag-simula yung first subject!

Tumayo ako sa aking inuupuan. "Then, I'll go ahead."

I bid my goodbyes to her and immediately left the office. Why am I starting to be late at some point these days?

Napahinga ako ng maluwag dahil wala pa yung guro namin. I also noticed na wala pa rin yung katabi ko. Tiningnan ko yung pwesto ni Aiden, and he's there chatting with our other classmates. Nasan na kaya yung lalaking yun? Palagi naman siyang nauuna sa klase ah.

Bigla na lang namin narinig ang matinding tilian na galing sa hallway. And it's getting louder and louder!

It's so irritating as hell!

Tatayo na sana ako ng may pumasok sa loob na room. Everyone's attention suddenly turned towards the person that just entered our room.

"Why are you looking at me like that Miss Pres? Naiinlove kana ba sakin?" Nakangisi niyang sabi sakin kaya inirapan ko siya.

Two Different [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon