Chapter 23
Amusement ParkS C A R L E T
DAYS HAVE PASSED at hindi ko pa rin siya nakikita. Kahit yung mga kagrupo niya ay hindi alam kung nasan yung lalakeng yun.
"I'm so happy you agreed to meet with us today Scar!" Masayang sabi ni Frey sakin habang papasok kaming tatlo kasama si Dash ng amusement park.
"I'm also happy that you asked me out. I'm really stressed these past few days. Mabuti na lang at inaya niyo akong mag-lakwatsa." Sabi ko sa kanila.
"We heard what happened during the foundation day Scar. We're sorry to hear that." Sabi naman ni Dash.
"Pano niyo nalaman?" Tanong ko sa kanila.
Napatingin muna sila sa isa't-isa bago nila ako sagutin. "Uhm. It was all over the internet Scar. But don't worry! Agad namang tinanggal yung post na yun."
Napabuntung-hininga ako sa aking narinig. So it was seen by hundreds of people not only from our school huh? Nakita nilang lahat yung katangahan mo Scarlet!
"Let's not worry about that. We're here to have fun!" Hinila ako ni Frey papunta sa isang milk tea shop na nasa loob ng amusement park.
Pagkatapos namin kunin ang aming orders ay humanap kami ng pwesto doon. "Pumunta rin ba doon si Kuya Vash noong foundation day?" Frey asked.
"Yup." Simpleng sagot ko.
"How was he? Hindi na namin siya nakita mula nung umalis sila sa village!" Frey asked deeper.
They were actually living in the same village before. Malapit lang rin yung bahay namin doon. The three of us actually met at the park in their village.
"He's still the same. Kung alam mo lang kung gaano pa rin nakakahimatay yung ngiti niya." Sabi ko
"You sure you don't like him now?" Bulong sakin ni Dash na agad kong binatukan.
Past is past sabi pa nga niya. At kasama na doon sa past yung pagkagusto ko kay Kuya Vash.
"Matagal na nun Dash kaya manahimik ka." Bulong ko pabalik sa kanya.
"Ay oo nga pala! Gusto mo na ngayon yung kapatid niya." Nakangisi niyang sabi sakin dahilan para mamula ako. "Ehhhh hindi niya tinatanggi." Pang-aasar niya sakin.
Hindi talaga siya nakakatulong. Alam niya na may pinagdadaanan ako ngayon!
"Shut up." Umiwas ako ng tingin sa kanya.
"Oh my God." Bigla na lang sabi ni Frey na nasa harapan namin.
Napatingin kami ni Dash sakanya. Ano kayang ikinagulat nitong babaeng 'to?
"Why what happened?" Tanong ko. Agad naman niyang itinuro ang lalaking papalapit sa pwesto namin ngayon.
"He's coming!" Bulong niya sakin.
"It's been a long time since I saw you three together." Vashlee Yuan is here in our table right now.
Nandito si Kuya Vash!
"Kuya Vash! Why don't you join us?" Pag-alok sa kanya ni Dash na ngayon ay nakangiti sakin ng malaki.
"Sorry but I'm waiting for my brother to arrive." Pag-tanggi niya.
Pupunta dito si Van?!
Napatingin naman ako kay Dash ngayon na nakangisi. Don't you dare!
"Then why don't you both join us. I'm sure Scarlet wouldn't mind." Dash said innocently.
BINABASA MO ANG
Two Different [COMPLETED]
Teen FictionACT ONE SERIES # 1 Tish Scarlet Zamora is that type of person in which all she cares are about everything that will go on according to her plans. She's the Student Council President anyway, she has all the authority to be strict with anyone who brea...