CHAPTER 37

72 6 0
                                    

Chapter 37
Frey's Birthday

S C A R L E T

IT'S BEEN DAYS pagkatapos na nangyari yung kasal. We spent the Christmas and their honeymoon in Bali. Naging third wheel kaming dalawa ni Seven sa honeymoon nila. It was really weird staying with them knowing that they are going to do those adult things.

Bumalik kami bago mag-bagong taon. Naisipan namin na sa bahay kami mag-celebrate. But before New Year will start, birthday nga pala ngayon ni Frey. Today is the 31st of December. Papunta ako ngayon sa bahay nila, she wants to celebrate her birthday with me and Dash.  Dito na rin ako magspespend ng bagong taon sa kanila.

"Scarlet!" Frey suddenly hugged me out of nowhere.

Nasa likod niya si Dash habang may hawak na mga paper bags. Poor guy. Ginawa pa siyang taga-dala ng gamit.

"Sorry, ngayon lang ako dumating." Sabi ko at humiwalay siya sa pagkayakap niya sakin.

Ngumisi si Frey at tumingin kay Dash. "That's alright!"

"You should be thankful that today is your birthday." Iritang sabi ni Dash kaya tumawa kaming dalawa na babae.

"It suits you very well Dash. Hindi mo ba naisipang maging butler?" He narrowed his eyes at me kaya nag-peace sign ako.

"Wag na tayong mag-chika dito! Andami ko pang gusto bilhin."

"Mabuti naman at naisipan mo nang gamitin ngayon yung pera mo." She isn't the type of person who spends her own money.

Kuripot yang babaeng yan.

May ipinakita siyang black card sakin. "It's my Dad's card, not mine!" Hinila na niya ako paalis doon sa pwesto namin.

"Hey! Are you seriously leaving me behind?" Sigaw ni Dash at humabol sa amin.

We're at the mall today. Bibili muna kami ng mga gusto ni Frey bago pumunta sa kanilang bahay. Hindi pa rin ako nakakabili ng regalo! I'll try to buy something while she's busy shopping.

Ano kaya yung gusto niya?

"Ba't naka simangot ka diyan?" Tanong ni Dash.

Nakaupo kami ngayon sa isang upuan ng boutique habang abalang-abala si Frey ngayon sa pamimili ng damit.

"Wala pa rin akong regalo." Nanlaki yung mga mata hiya.

"Shit! Now that you mentioned it. I also don't have one yet." Napabuntong-hininga ako sa kanyang sinabi.

At least I'm not alone!

"When are you going to buy?" Patuloy niya

"If I have the time to escape from her." Sabi ko at nag-iisip ng paraan kung paano maka-alis dito saglit.

Sa oras na rin yun may nakita akong pamilyar na mukha na naglalakad sa labas ng boutique. Perfect timing!

"I'm done here. Sa next store na tayo?" Nakangiting sabi ni Frey na ngayon ay may hawak na tatlong paper bags.

I stood up from my seat. "I'll be leaving for a moment Frey."

"Huh? Saan ka pupunta Scar?" Nagtataka niyang tanong.

Itinuro ko yung taong nasa labas at tumitingin ng mga damit na nasa glass wall. "I have some business with him"

Napatingin naman siya doon sa itinuro ko at ngumisi ng pagkalaki. "Ikaw ah! Hindi mo sinasabi na date niyo pala ngayon ni Vanlear! Fine, I'll let you go. But sasama ka samin pag-uwi." Sabi niya at hinila si Dash palabas.

Two Different [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon