I

695 55 2
                                    

"Woah, binusog mo naman ata 'yang eyebags mo Spice." Salubong na bati sa akin ni Chris.


He was standing in front of our school, waiting for me, routine namin  'to tuwing may pasok. Kung sino ang mauuna siya ang maghihintay.


" Tsss.. Napuyat lang."


Sabay kaming pumasok at naglakad papasok sa school namin. We are already in our last grade in highschool. We're classmates actually, STEM Student.


"Lately napapansin kong lagi kang puyat?" kakapasok lang namin sa room at iilan pa lang ang tao roon.


"Nagaaral ako, long quiz na kaya natin sa Friday! Calculus yun Chris, alam mo namang mahina ako doon."


It is true, half true though. It's been a few days since I felt a strange feeling towards a stranger guy that I've seen on tiktok. Simula non, hinanap ko siya sa lahat ng social media. Facebook, Instagram, twitter, even on snapchat, WALA!


Paano ba naman kasi, ang pangalan lang niya sa tiktok ay Eli yun lang, walang surname, tas ang bio ay "smile". Saan ko naman siya hahagilapin diba? Eli lang ang bala ko, wala ng iba.Ginawa ko lahat, after kong magreview, magbubukas ako ng mga social media account ko at ginagamit ang stalking powers ko pero wala eh, it never works!


"Iglip muna ako ha, gisingin mo na lang ako kapag anjan na si Ma'am Clare."


Tumango lang siya habang hawak ang kaniyang cellphone. I was planning to take a nap but..


"SPICE LYNELL SANTIAGO MENDOZAAA!!"


Napaigtad ako sa pagkakaupo and I saw Kiana running towards my seat.


"NAHANAP KO SIYA! NAHANAP KO!"


Kahit hindi niya sabihin kilala ko kung sino yung tinutukoy niya. Bigla ko ulit naramdaman yung kakaibang nararamdaman ko sa tiyan.


Butterflies? Totoo kaya yon? Ano kaya tong nararamdaman ko.


Tumabi siya sa akin at pinakita ang isang twitter account


ELIJAH VIEN FAJARDO
@EliXXI

Smile

199 Following       495 Followers


(wag niyo po subukan hanapin dahil wala po siyang real account hehe, kung meron man it was a pure coincidence)


Napangiti ako bigla, I even feel some tears in the corner of my eyes. FINALLY.


"Omaygad! Ianaaa!!! Omg! Thankyouu" I hug her very very tight. Gusto kong maramdaman niya ang sobrang pasasalamat ko.


"Spice! Ice! hey let me breathe" she said habang hinihingal.


DUBBED (Social Media Series #1)Where stories live. Discover now