Hell-week naming seniors ngayon, matatapos na kasi ang first semester. Kabi-kabilang projects, recitations, reports, journals, quizzes ang natatanggap namin at next week na lahat ang pasa kasi magsesemestral break na.
It's been a month since nakilala ko si Eli, everyday siyang nagpopost ng mga tiktoks niya around mga 3-6 pm. Nakikipagunahan pa ako as a first commentor. Consistent akong nagcocomment ng three yellow heart na emoji kada post niya. Sabi sa akin ni Kiana, imessage ko na daw kaso nahihiya ako. Sino ba naman ako diba? Fangirl lang.
"ICEEEE!" sigaw ni Chris sa hallway. Pinagtitinginan tuloy siya ng mga students. I've known Chris for so long, magbestfriend kasi ang mommy niya and mommy ko. Sabay nagbuntis. Bestfriend Goals.
"'Bat ka madaling madaling?" sabi ko ng makalapit siya sa akin. Hingal na hingal siya.
"You would not believe this." He said and then he gave me his phone.
Nagpost kasi siya ng bago niyang video sa tiktok, may thousands of followers na din siya. It was a compilation of our videos from our childhood up to now. Tapos napabaling ako sa likes.
"THREE-HUNDRED THOUSANDS??" I shouted and suddenly covered my mouth because I realized na napalakas talaga yung boses ko.
"See? Ako rin! And look at the views! It almost one million!" he said. Hindi ako makapaniwala sa likes and views. I never imagined that! Even in my wildest dream!
"Dami ko nauto no?" he said and smiled.
"Tsss. Ikaw na ang tiktoker!" sabi ko sakaniya while raising my two hands na parang kunwari sinasamba siya.
-
"Guys! I saw your videos on twitter, grabe kayo na famous." Sabi samin ni Kiana. Nandito kami sa tambayan, kakatapos lang ng last subject at may free time pa kami. Pero bawal pa umuwi, sa oras na mismo ng uwian kami pwedeng makalabas.
"Andami nauto ne'to ni Chris! Baka naman binenta mo kaluluwa mo ha para maging sikat! Naku ha!" sabi ko kay Chris habang tumatawa.
"Hoy hindi no, Nadaan yan sa charms ko, tignan mo." He suddenly stood up and move like a macho dancer, and he slowly winked and bite his lip.
"EWWWW" sabay sabay naming sinabi.
Napabaling naman kami dun sa mga kababaihan na biglang tumili. They are looking at us, para silang mga kiti kiti.
"See?" Chris chuckled.
"Sila lang interested sa stripped dance mo 'no!" sabi naman ni Yen at sabay sabay kaming napatawa.
"Captain!" sigaw ng isang lalaki sa di kalayuan. He run towards us. He's wearing a jersey and carrying a gym bag.
"Captain, Kanina ka pa hinahanap ni Coach"
YOU ARE READING
DUBBED (Social Media Series #1)
General FictionSocial Media Series #1 [COMPLETED] A girl named Spice suddenly catched feelings on a boy who she have only seen once, and take note.. it was just only on a TIKTOK app. Will universe allow them to meet one another?