We slowly walked towards my parents. Ramdam ko kung gaano siya kakabado.
"Mom, Dad" pauna kong sabi.
"Girlll!!!!! Sorry late ako, traff--" Chloe stopped talking when she saw Eli and my parents. "Hi Tito! Hi tita! " she said and shyly smiled. "Hi Eli" bati niya naman kay Eli at tinanguan lang siya nito.
"You know him? " mom asked. Napakagat ako sa labi. Chloe just nodded at tinigan ako.
"Sorry po for not introducing myself Mr. And Mrs. Mendoza, I 'm Elijah Vien Fajardo po, manlilig---"
"My boyfriend" I said, cutting him off. Napabaling naman sa akin si Eli na nakakunot ang noo at nginitian ko lang siya. Nakita ko rin ang rekasyon ni Mom at ni Chloe na nanlaki ang mata at parang hindi makapaniwala. While dad just has a blank expression.
"B-boyfriend? " hindi makapaniwalang sabi ni Mom.
"Yes Mom, I'm sorry na nabigla kayo. Well, ito rin naman po ang araw na ipapakilala ko siya sainyo. Sinakto ko po para nandito din si Dad. "
Bumaling ang tingin ko kay Dad at nakatingin lang sa akin ng seryoso. "Well, kung ganoon baka pwede natin siyang imbitahin sa bahay for a celebration" he said at napabaling ang tingin niya kay Eli. Nakita ko namang nanlaki ang mga mata ni Eli.
"Su-sure sir, It's an honor po" he said nervously.
"Well, let's talk about this later" Mom said.
Nauna na silang maglakad ni Dad at sumunod kami.
"Kailan pa naging kayo? " Chloe asked. "Ngayon lang. " I simply said. Huminto bigla si Eli sa paglalakad at napalingon kami sa kaniya.
"Ba-bakit? "
"Is this real?" Napakunot naman ako ng noo. "Ha? "
"Sinasagot mo na talaga ako? "
"Sinabi ko na nga sa parents ko diba? Edi malamang"
"Oh God! " he said and hugged me. I just smiled and hugged him back. Five months is already enough. Nagkakilala naman na talaga kami ng lubusan. I also want a label na talaga. I want a relationship with him.
"Ehem"
Naputol ang pagkakayakap namin dahil biglang nagparamdam si Chloe. Napatawa na lang kami ni Eli at hinawakan niya ang kamay ko at nagpatuloy na sa paglalakad.
"Mom, Dad, sasabay po ako kay Eli"
"Oh, you have a car? " Mom asked.
"Yes po, Ma'am"
YOU ARE READING
DUBBED (Social Media Series #1)
General FictionSocial Media Series #1 [COMPLETED] A girl named Spice suddenly catched feelings on a boy who she have only seen once, and take note.. it was just only on a TIKTOK app. Will universe allow them to meet one another?