"Saan ka galing ate Spice?" Veronica asked. Kadadating ko lang sa table namin galing restroom. I smiled and pull all my confidence. "Sa restroom lang." umupo na ako sa tabi ni Chloe.
Naalala ko talaga yung panis na laway. Shit. Kaya ba siya nakatingin sa akin kanina?
"Natagalan ka?" baling sa akin ni Chloe.
Gusto ko siya sigawan dahil hindi man niya lang sinabi na ang pangit ng itsura ko kanina, pero hindi niya naman alam kung anong mangyayari kaya tinikom ko na lang ang bibig ko. I just shrugged at napalingon sa kabilang table. Shit.
He was talking to his friends. They are all laughing except him na parang namomomroblema.
"Java Chips for Miss Spice, java chips for miss spice." I look at them and they were having their drinks. "Sinabay ka na kasi dun sa umorder din ng java chips kaya natagalan." Kuya Vern explained. Tumayo na ako at naglakad papalapit sa Counter.
"Java chips for Mr. Eli, java chips for Mr. Eli"
Napasinghap naman ako ng marinig ko yun. Shit. I walk fast when I feel his presence on my back. Pull up yourself Spice, for freakin' sake don't mess up!
Kinuha ko na ang java chips sa counter at Nakita ko rin na kinuha niya na ang kaniyang cup. Napatingin naman ako sa crew na parang kinikilig sa maglapit ni Eli. I just rolled my eyes at napatingin sa cup niya.
Have a good day, Eli <3
I frowned on what I saw. Napabaling tuloy ako sa cup ko at Nakita kong Spice lang ang nakalagay? Really huh? I rolled my eyes again and suddenly I heard him chuckled. Napaangat ang tingin ko sakaniya and he smirked. I felt the strange feeling again. Did he just... smirked at me? I was stunned on that smirk and suddenly I felt a hand on my waist.
"Hey my Spice." I turned to my left and saw Chris.
Napabaling ulit ako kay Eli na wala na pala sa harap namin. I saw him heading back to their table. WHAT WAS JUST HAPPEN?
"Huy! Spice!" Chris snapped. I looked at him and smile. "Ang bilis mo ah." Sabi ko na lang at inaya siya sa table namin.
"Yow Chrissy Boy!" bati ni Kuya Jim kay Chris. Bumati din ang lahat except kay Shantal na nakayuko at di malaman kung anong itsura. I smirked. Something fishy. "Hi Shantal!" Chris greeted her and she just nodded.
"Buti na lang malapit ka lang dito sa Southwoods, nagkaroon tuloy tayo ng mini reunion." Chloe said as she was sipping her frappe.
"Kaya nga e, Biglaan din 'to" Chris said and he grabbed my drink. Wala na sa amin yun, di naman kami maarte sa laway.
"Aray, aray nakuuuu.."
Napalingon kami sa kabilang table, duon kasi galing ang kumanta at nagtatawanan sila except kay Eli na walang reaksyon.
YOU ARE READING
DUBBED (Social Media Series #1)
General FictionSocial Media Series #1 [COMPLETED] A girl named Spice suddenly catched feelings on a boy who she have only seen once, and take note.. it was just only on a TIKTOK app. Will universe allow them to meet one another?