VII

277 41 1
                                    

Last glance. 


I am standing in front of a full length mirror. Pangilang outfit ko na ba'to?  Ito na ngalang.  Masyado ko na siya pinaghintay. 


I am wearing a maong jeans, black fitted off shoulder and a pair of black sandals. I also put some light make up at hinayaan ang bagsak kong buhok na abot hanggang one inch below my shoulder.  I also wear my necklace and watch and grabbed my black sling bag.  Okay na ba'to?  Bahala na. 


I walked downstairs and saw Eli seating on the couch. He's wearing a maong jeans and plain white polo shirt, naka unbutton ang dalawa, reveling his colar bone and some part of his chest.  He's wearing the same shoes and necklace when I saw him in the Starbucks.


"Hi!" he said smiling. Jusko! Bakit ka ganiyan. "Ha-hi sorry medyo natagalan. " I said.


"Ehem" Napabaling naman kami kay Chloe at nakatingin lang sa akin.  She smirked at me. Pinanlakihan ko lang siya ng mata. 


"Let's go?"


Nagpaalam na ako kay Chloe at sabi niya na may utang daw ako sakaniyang kwento at hindi daw siya magsusumbong.  Naunang lumabas si Eli. Sumunod naman ako at nakita ko siyang binuksan niya ang pinto sa may shotgun seat.  Gentleman. Napangiti naman ako sakaniya at pumasok sa sasakyan.


"So saan tayo?" sabi niya sa akin ng pagkasakay niya sa driver seat. Napakunot naman ang noo ko,  wala ba siyang plano? "Woah,  don't look at me like that.  Ikaw kaya nagaya, I mean.. I just ask baka may plano ka ngayon. " he said. 


"A-ako nagaya?" I said while pointing my fingers to myself. "Woah.,, so.. you don't remember anything? " Napailing ako sa sinabi niya.  "As in?  The.. the who-whole thing you said last night? " he said while looking at me with an annoyed face. 


"I don't remember anything.. " i said. Napasinghap naman siya sa sinabi ko"...lo-look Eli.. I'm so-sorry.. Okay lang naman na hin-hindi na natin 'to ituloy.  Alam ko namang na-napipilitan ka lang.  I'm very sorry. " sabi ko at bubuksan ko na sana ang pinto ng sasakyan but he suddenly held my hand.


Again,  I felt shivers all over my body. Napabaling ako sakaniya.  He was looking at me. "I never said that I don't like this date Spice.. " napalunok ako sa sinabi niya. Naramdaman ko ang biglang init sa mga pisngi ko.


"I just asked, baka kasi may plano ka... kasi ako... meron" he said and pulled his hand off me at inistart na ang sasakyan. "It's on me, babe. " he looked at me and smirked.


Pinaandar niya naman ang sasakyan at ako naman ay napalingon lang sa labas ng bintana at sinusubukang pigilan ang ngiti sa mga labi ko.  Lakas bumanat.


Naging tahimik ang biyahe not until I saw the huge rides on E.K "Enchanted tayo?" I look at him with excitement.  "Yup,  pero kain muna tayo, It's almost twelve na din eh" I just nod and smile. I never thought of going to a amusement park as my first date. He was full of surprises. 


The car stops in front of an Italian restaurant.  "You are not into rice,  so pasta and pizza?" Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya.  "How.. how did you know?" He just smirked at lumabas sa sasakyan. Umikot siya at binuksan ang pinto ng sasakyan, inalalayan niya akong bumaba.  Oh god,  this guy is such a turn on. 

DUBBED (Social Media Series #1)Where stories live. Discover now