CHAPTER 17

1.3K 38 3
                                    

Nitong nag daang linggo ay napapansin kong laging busy si William. Maagang umaalis at late ulit umuwi, siguro may problema sa opisina nya?

Although nag papaalam parin naman sya sakin pero parang may mali. Hayst nevermind na nga lang, na paparanoid na naman ako.

"Mama, when we go back in the orphanage ? " tanong ni Miggy sakin nako tong bata laging bukambibig orphanage.

" Pag may free time na ulit." sagot ko sakanya.

" I don't have a class every afternoon so we have a free time to go there. " sagot nito sakin. Ang kulit talaga ipipilit kung ano gusto.

"Hindi pwede ok , malayo layo din yun tyaka pano yung assignment mo?" tanong ko sakanya.

"When we have a free time ahh , promise me mama we're going there." sabi nanaman nito saakin.

"Oo promise , lasang kamatis haha." sabi ko sa kanya.

"Mama I'm serious. " bugnot nito sakin. Abay gusto ata nitong makatikim ng di nya pa natitikman.

"Oo nga pag may free time na." sukong sagot ko sakanya pero tumango lang to tyaka ng punta ng kusina.

Sabado ngayon kaya andito sya sa mansyon hindi kami pwede pununta sa orphanage pag sabado kasi madaming gawain dito.

"Ate Ysay can you accompanied me to your twins. We going to play. " rinig kong pangungulit ni Miggy kay ate Ysay.

Nako tong bata na talaga na to ang kulit sarap kurutin sa singit .

"Sige Miggy mamaya , pag wala ng gawain. " sagot sakanya ni ate Ysay.

"I want now. " pag pupumilit nito.

"Miggy! " warning ko sakanya , nako talaga.

"Ok I'll wait. " sabi nito na bagsak yung balikat.

"But give me your phone first." sabi nito sakin kaya napabuntong hininga nalang ako bago ito inabot.

"Isang oras lang ahh." sabi ko sakanya.

"One and a half. " tawad nito sakin. Hayst kalokang bata tumawad pa talaga.

"Ok! basta wag mo kong tataguan Miggy masisira mata mo pag nasobrahan ka ng gamit nyan." bilin ko sakanya kasi nuknukan sa pasaway yung bata na yun.

"Ang kulit ng alaga mo pero di natin masisisi ngayon lang nagkaroon ng kalaro eh. " sabi naman sakin ni ate Ysay.

" Kaya nga ate Ysay ehh gusto ko na ngang tali sa puno kamatis minsan. " sagot ko sakanya.

"Puno ng kamatis ka jan , mas lokaret ka ata sakin. " sabi nya sakin pero tinawanan ko nalang sya at nag simula ng tumulong sa gawain bahay.

--

Bruce P.O.V

Damn nahanap ko nga si Lian sa tulong ni Rheane kaso pahirapan naman, halatang iniiwasan ako nito .

Ang gwapo ko para mag habol, tangina nakakabakla.

*rinngggg*

*ringgggg*

*ringgggg*

Tunog ng cellphone ko mukang may tumatawag. Ano nanaman kayang kailangan ng Chinese na hilaw na to?

"Yes Tyler my baby?" sagot ko sakanya.

(Tangina mo ka Perez, nasaan ka na?) bulyaw ng nasakabilang linya hanep.

"Wag kang magselos kay Tyler my baby, darling Kyle." sagot ko sakanya.

(Tangina mong puta ka kinalabutan ka nga tangina mo.) sabi nito sakin na puro puta lang naintindihan ko.

Accidentally Nanny [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon