Ngayon ay papunta na kami sa School ni Miggy medyo na paaga pa nga kami kasi hindi pa labasan kaya nag hintay pa kami sa waiting area.
Tinawagan ko na din kanina si manang na kami na susundo kay Miggy.
"MAMA, DADDY." rinig kong sigaw ni Miggy at tumatakbong papunta samin
"Migyy wag kang tumak--
At ayun nga nadapa na sya kaya dali-dali syang pinuntahan ni William at binuhat na sya nito.
"Sabi kasing wag takbo ng takbo eh, may sugat ka ba?" tanong ko sakanya.
"Mama I'm fine, it's just a bruise." sagot nito sakin.
"Nako ang tigas-tigas kasi ng ulo mo." sermon ko rito.
"Sorry mama." sabi nito na kina buntong hininga ko nalang.
"Dumaan muna tayong clinic para ipalinis yan baka ma-infection." sabi ko sakanila kaya inalalayan ako ni William habang buhat nito si Miggy.
"Son, wag ka na ulit tatakbo pag nakikita mo kami ahh just walk makakarating ka rin naman. Pinag alala mo kami ng mama mo." sabi ni William kay Miggy.
"Sorry po mama and daddy." sabi ni Miggy.
"It's okay big boy, basta wag mo ng uulitin yun kahit pag sila ateng sumusundo sayo wagkang tatakbo." sabi ko sakanya.
"Yes po mama." sagot nito sakin. Kaya ayun nilinis yung gasgas nya sa clinic pakatapos nun ay dumeretcho kaming mall. Gusto daw mag Jollibee at toms world ng baby Miggy namin.
Pagkarating namin ay naghanap muna kami ng pwesto ng makahanap na kami ay si William na yung umorder nasanay na rin syang umorder.
"Mama." tawag sakin ni Miggy.
"Ohh ano yun?" tanong ko sakanya.
"I want to name one of my brother." sabi nito.
"Meron na ka bang naisip this time?" tanong ko sakanya.
"Meron na po mama, I want to name him Limuel. Its sound like my name, Limuel - Miguel." sabi nito.
"Galing naman ng baby ko, isip ka pa ng dalawa na sound like ng pangalan mo." sabi ko sakanya.
"You going to allowed me to named them mama?" tanong nito na tila tuwang tuwa.
"Why not?" sagot ko sakanya.
"But I hear mammela at grandma, talking about my siblings name, even tita Wendy." sagot nito sakin.
"Si mama ng bahala sakanila okay." sabi ko sakanya tyaka ko ginulo yung buhok nito.
"Oyy anong pinag memeetingan ng mag ina ko? Bakit hindi ako kasali?" tanong ni William at may dalang tray na may number madami nanaman siguro syang inorder .
"Daddy, mama let me named my siblings." tuwang-tuwang sabi ni Miggy.
"Really? What is it?" tanong ni William at umupo sa tabi ni Miggy.
"I already think one and its Limuel." sabi ni Miggy.
"How about Samuel?" tanong ni William.
"We already have two name." sagot ni Miggy at tumayo sa upuan.
"Miggy baka mahulog ka, wag kang tayo ng tayo." sabi ko rito ang kulit talaga.
Maya-maya lang ay dumating na yung order ni William at nag simula na kaming kumain at gaya nga ng plano ay nag punta rin kaming Tom's world pero yung mag ama lang yung nag laro.
Nagpaligsahan pa sila sa pag kuha ng stufftoy sa claw machine, pero paubos na yung token nila hindi parin makakuha.
"Fu-fudge who create this machine." inis na sabi ni William hahaha.
BINABASA MO ANG
Accidentally Nanny [COMPLETED]
RomanceSeries 1: Nang dahil sa isang maling akala hindi alam ni Rheane Eicy Decastro kung siya ba ay magiging dehado o makokompleto. Kahit ang nais lamang ng dalaga ay masaya at simpleng pamumuhay pero napunta sya sa sitwasyon na hindi naman dapat at sim...